Vũ Hán mở phòng thí nghiệm mới đẩy nhanh phát hiện lây nhiễm COVID-19

Vũ Hán mở phòng thí nghiệm mới đẩy nhanh phát hiện lây nhiễm COVID-19

Phòng thí nghiệm được đặt tên là “Huoyan” do chính quyền địa phương, các doanh nghiệp nhà nước và các tổ chức khác xây dựng. Diện tích sàn khoảng 2.000 mét vuông và được thiết kế để kiểm tra 10.000 mẫu mỗi ngày. Phòng thí nghiệm này đã được đưa vào sử dụng tuần trước - Ủy ban Giám sát và Quản lý Tài sản nhà nước thuộc Hội đồng Nhà nước cho biết.

Theo ủy ban trên, phòng thí nghiệm sẽ giúp Vũ Hán và các thành phố lân cận có đủ khả năng thử nghiệm.

Việc xây dựng phòng thí nghiệm Huoyan bắt đầu diễn ra vào ngày 29/1, gần 300 công nhân và 20 phương tiện đã tham gia vào việc xây dựng này.

Công ty Schneider Electric China cung cấp 2 bộ thiết bị điện 3 pha liên tục Galaxy VM và gửi các chuyên gia để hỗ trợ vận hành phòng thí nghiệm hoạt động 24 giờ mỗi ngày ở Vũ Hán.

Schneider Electric cho biết sẽ đáp ứng các nhu cầu tiếp theo của phòng thí nghiệm "Huoyan" và cung cấp hỗ trợ vận hành và bảo trì liên tục.

Trên thế giới, tổng số ca lây nhiễm COVID-19 là 60.063, số ca tử vong là 1.363 và 5.680 ca bình phục. Tại Trung Quốc đại lục có 59.539 ca lây nhiễm, trong đó có 1.361 ca tử vong.

Theo China Daily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Vì sao vẫn 'ế'?

GD&TĐ - Từ cuối tháng 4 đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức 4 phiên đấu giá vàng miếng nhưng chỉ một phiên thành công.