Vũ Hán cấp tốc biến sân vận động, trung tâm hội nghị thành 3 bệnh viện mới

Vũ Hán cấp tốc biến sân vận động, trung tâm hội nghị thành 3 bệnh viện mới

Vũ Hán sẽ sử dụng sân vận động thể thao và 2 trung tâm hội nghị để biến chúng thành 3 bệnh viện di động, cung cấp 3.400 giường bệnh để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona với các triệu chứng nhẹ.

Bí thư đảng Ma Guoqiang của Vũ Hán nói rằng các nhà chức trách địa phương sẽ thực hiện mọi nỗ lực để biến các địa điểm trên của thành phố thành những bệnh viện, nhằm tăng không gian cách ly và giường bệnh.

Ngay sau khi 3 bệnh viện hoàn thành, nhân viên y tế sẽ được triển khai để điều trị bệnh nhân dương tính với virus corona nhưng chưa có triệu chứng nghiêm trọng. Khi triệu chứng của bệnh nhân nặng hơn, họ sẽ được chuyển tới bệnh viện Jinyintan – một trong những bệnh viện của thành phố được chỉ định để tiếp nhận bệnh nhân nhiễm virus corona một cách kịp thời.

Với tốc độ xây dựng nhanh chóng, bệnh viện ở trung tâm hội nghị Vũ Hán với sức chứa 2.000 bệnh nhân sẽ là bệnh viện đầu tiên đi vào hoạt động vào đêm nay.

Trong khi đó, bệnh viện lắp ghép dã chiến Houshenshan – 1 trong 2 bệnh viện ở Vũ Hán được xây để đối phó với dịch virus corona bùng phát – đã bắt đầu đón bệnh nhân vào sáng nay. Bệnh viện này được xây trong 10 ngày và hiện có sức chứa 1.000 giường bệnh.

Nhóm bệnh nhân đầu tiên gồm 50 người từ 3 bệnh viện, bao gồm Wuchang, Hankou, đã được chuyển sang bệnh viện mới để điều trị.

Một số hình ảnh về bệnh viện Houshenshan đón bệnh nhân mới:

Theo China Daily

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ