Vụ Giáo dục Quốc phòng (Bộ GD&ĐT) tặng quà cho học sinh Lai Châu

GD&TĐ - Ngày 17/1, Vụ Giáo dục Quốc phòng (Bộ GD&ĐT) phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức trao tặng quà cho giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Phong Thổ (Lai Châu).

Đại tá Nguyễn Thiện Minh trao quà cho học sinh trường PTDTBT THCS Vàng Ma Chải
Đại tá Nguyễn Thiện Minh trao quà cho học sinh trường PTDTBT THCS Vàng Ma Chải

Quà tặng của Chương trình gồm: 800 thùng mỳ tôm; 600 thùng sữa đặc Hà Lan, 2.000 kg gạo, 300 chiếc cặp học sinh, 30 chiếc chăn ấm. 

Chương trình được sự hỗ trợ của 3 Công ty: Acecook Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk và Friesland Camprina do báo Vietnamnet làm đại diện các nhà tài trợ.

Chương trình nhằm động viên, khuyến khích tinh thần các em học sinh và giáo viên nơi đây trước thềm tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

Được hưởng lợi trong đợt trao tặng quà lần này là các trường Mầm non, Tiểu học, PTDTBT THCS các xã Vàng Ma Chải và Pa Vây Sử với tổng quy mô lên đến hơn 1.100 học sinh.

Phát biểu tại buổi trao, tặng quà Đại tá, TS,NGND Nguyễn Thiện Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng (Bộ GD&ĐT) nhấn mạnh: 

Những năm gần đây do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời tiết các tỉnh miền núi phía Bắc liên tục chịu ảnh hưởng gió mùa đông bắc, giá rét, tuyết rơi, nhiều trường phải cho học sinh nghỉ học thời gian dài; học sinh các tỉnh miền núi phía Bắc gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt và học tập.                                                  

Nhằm chung tay chia sẻ những khó khăn với giáo viên, học sinh nơi đây Vụ GDQP đã kêu gọi các nhà tài trợ, cá nhân có tấm lòng hảo tâm đóng góp để cải thiện bữa ăn bán trú, cải thiện chế độ dinh dưỡng, giúp các em chống trọi với cái lạnh bớt đi khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt để học tập tốt hơn.

Đây là hoạt động khá thường niên trong mấy năm trở lại đây của Vụ GDQP.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

NATO thừa nhận một sự thật phũ phàng

GD&TĐ - Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Stoltenberg mới đây nói rằng, các nước của khối cần thừa nhận họ không hỗ trợ Kiev như đã hứa.
Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.