Vụ cô giáo đánh trẻ: UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý đơn tố cáo của công dân

GD&TĐ -UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND quận Tân Phú liên quan đến nội dung phản ánh tố cáo của công dân.

ảnh minh hoạ
ảnh minh hoạ

Theo đó, liên quan đến việc  xử lý đơn của công dân tố cáo bà Đ.T.S, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú có hành vi làm trái quy định của Nhà nước về thu chi tài chính và vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, lạm quyền trong điều hành trường, UBND TP.HCM đề nghị Chủ tịch UBND quận Tân Phú thực hiện các nội dung:

Khẩn trương chỉ đạo các phòng ban liên quan tổ chức thực hiện kết luận tố cáo và thông báo kết quả giải quyết tố cáo số 188/TB-UBND ngày 22/8/2019 và báo cáo cho UBND, cho Thanh tra TP trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đươc chỉ đạo của UBND.

Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với cá nhân có liên quan thuộc Phòng GD-ĐT trong việc phát hiện hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài chính tại Trường Tiểu học Phan Chu Trinh nhưng không tham mưu, đề xuất quận Tân Phú xem xét, xử lý theo quy định.

Đồng thời chỉ đạo thanh tra quận kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung phản ánh của bà N.H.H về việc nhà trường thực hiện mức lương nhân viên hợp đồng (trừ giáo viên, nhân viên hợp đồng theo nghị định 68) kể từ tháng 8/2018 trở về sau tại sổ bảo hiểm xã hội bị hạ thấp hơn so với mức lương thực lĩnh từ tháng 7/2018 trở về trước, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của nhân viên; Việc tố cáo bà Đ.T.S có hành vi dùng quyền lực và lợi dụng phụ huynh học sinh để trù dập, đe dọa người tố cáo; Có văn bản trả lời cho bà N.H.H được rõ các nội dung trên.

Trước đó, lliên quan đến vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, phụ huynh bí mật gắn camera, phẫn nộ khi thấy cô giáo N.H.H đánh, véo tai liên tục học sinh.

Với hành vi bạo hành trẻ, UBND quận Tân Phú đã quyết định kỷ luật buộc thôi việc giáo viên N.H.H vì vi phạm các quy định pháp luật về Luật Giáo dục, Luật Viên chức và Luật Trẻ em.

Trao đổi với báo chí, bà N.H.H thông tin, trước đó tháng 4/2018, cô là người viết đơn tố cáo một số sai phạm của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.