Vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa: Một nạn nhân nặng phải chuyển tuyến trên

Vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa:  Một nạn nhân nặng phải chuyển tuyến trên

Ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa, cho biết: Các bệnh nhân bị nạn trong vụ cháy tòa nhà dầu khí vào chập tối 16/1 vừa qua, có hai người bị thương rất nặng. Hiện nay, bệnh viện đã phải chuyển tuyến trên một người để điều trị do tiên lượng xấu. Còn một người hiện tại vẫn đang được các y bác sỹ của bệnh viện tiếp tục cứu chữa.

Số bệnh nhân bị thương nhẹ và vừa do ngạt khí, sốc nhiệt đang được bệnh viện cho xuất viện dần, tùy theo tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Các nạn nhân trong vụ cháy được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.
Các nạn nhân trong vụ cháy được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. 

Trước đó, khoảng 18h15 ngày 16-1, tại khu vực tầng 2 tòa nhà dầu khí trên đại lộ Lê Lợi (TP Thanh Hóa) bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Ngọn lửa cháy nhanh chóng, bùng phát mạnh, sau đó lan rộng khiến nhiều người đang làm việc trong tòa nhà này phải chạy lên các tầng cao để lánh nạn.

Có nhiều người bị mắc kẹt trên các tầng 8 và 9 của tòa nhà hoảng hốt, ngạt khí, phải dùng đèn điện thoại, vải trắng để phát tín hiệu cầu cứu.

Nhận được tin báo, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Thanh Hóa có mặt tại hiện trường cùng các trang bị chuyên dụng nhanh chóng dập lửa, khẩn trương giải cứu những người bị mắc kẹt. Đến khoảng 22h30, vụ cháy mới được khống chế, dập tắt.

Vụ hỏa hoạn đã khiến 15 người thương vong, trong đó 2 người thiệt mạng, 2 người bị thương nặng, 8 người bị thương do ngạt khí và sốc nhiệt và 3 Cảnh sát PCCC cũng phải nhập viện cấp cứu.

Công an đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.
Công an đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. 

Được biết, tòa nhà Dầu khí Thanh Hóa cao 11 tầng, do Tổng công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) sở hữu. Đơn vị này giao cho chi nhánh Thanh Hóa quản lý, sử dụng.

Ngoài ngành dầu khí, tòa nhà còn có hàng chục đơn vị khác thuê địa điểm để làm việc. Tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, có rất nhiều người của các công ty khác nhau đang làm việc thêm giờ để kịp cho Tết.

Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy hiện đang được các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.