Vụ cách ly y tế 2 người Hàn Quốc ở Kon Tum: Cảng hàng không Plei Ku (Gia Lai) từ chối để 2 du khách lên máy bay vào lại TP. HCM

Vụ cách ly y tế 2 người Hàn Quốc ở Kon Tum: Cảng hàng không Plei Ku (Gia Lai) từ chối để 2 du khách lên máy bay vào lại TP. HCM

Tối 27/2, xe của lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum chở 2 khách Hàn Quốc đến Cảng hàng không Pleiku (Gia Lai) để lên máy bay đi TP.HCM đã phải quay đầu vì 2 người này đến từ vùng dịch Deagu của Hàn Quốc mà chưa được chứng nhận âm tính với dịch cúm Covid-19.

Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, sau 1 ngày thực hiện cách ly y tế đối với 2 công dân Hàn Quốc, ngày 27/2, 1 công dân có nguyện vọng trở về Hàn Quốc để giải quyết công việc, công dân này đã đặt vé khứ hồi. Lộ trình đi từ sân bay Plei Ku (Gia Lai) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và về Hàn Quốc ngay trong đêm.

Mặc dù, đã được giải thích, động viên ở lại khu cách ly tập trung 14 ngày theo quy định nhưng công dân Hàn Quốc vẫn thiết tha, cương quyết trở về Hàn Quốc. Do đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Kon Tum đã liên hệ qua kênh Bộ Ngoại giao, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. HCM, Cục hàng không Việt Nam thống nhất chủ trương, phương án đưa công dân Hàn Quốc về nước. Đồng thời, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã liên hệ với Sở Y tế Gia Lai để phối hợp với Cảng hàng không Plei Ku (Gia Lai) kiểm tra điều kiện lên máy bay đối với công dân này.

Chiều 27/2, Sở Y tế Kon Tum bố trí xe ô tô đưa công dân Hàn Quốc đến sân bay Plei Ku, tuy nhiên Sở Y tế Gia Lai, Cảng hàng không Plei Ku kiểm tra thấy chưa đủ điều kiện lên máy bay nên quyết định không cho công dân Hàn Quốc vào sân bay. Đến tối cùng ngày, tổ công tác của Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã đưa công dân Hàn Quốc trở về Kon Tum thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Theo quan điểm của Sở Y tế Gia Lai, hai du khách người Hàn Quốc đến từ vùng dịch. Họ từ TP.HCM đi chuyến bay đến Gia Lai rồi sang Kon Tum. Hiện tại chưa có kết quả xét nghiệm chính thức, do đó vẫn phải buộc giám sát, cách ly 14 ngày theo quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ