Vụ án chấn động miền Tây: Hoa khôi 15 tuổi dàn cảnh đánh ghen rồi cướp của

 Ở lớp, Kiều Trinh được mệnh danh là hoa khôi, con đại gia. Chỉ mới 15 tuổi nhưng Trinh đã sớm sống như vợ chồng với một thanh niên, lao vào những cuộc ăn chơi. Đến khi "cháy túi", cả hai lên phương án đi cướp tài sản gây chấn động dư luận.

Ngôi biệt thự đồ sộ của gia đình Kiều Trinh.
Ngôi biệt thự đồ sộ của gia đình Kiều Trinh.

Vụ án đặc biệt nghiêm trọng này vừa được đưa ra xét xử với tổng mức hình phạt 17 năm tù giam dành cho 4 bị cáo.

Là chị cả trong gia đình, nhưng Nguyễn Kiều Trinh (SN 1998, ngụ ấp Thuận An, xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) hầu như không phải chăm sóc hai đứa em nhỏ. 

Một người em của Trinh mắc chứng bệnh bại não, được gia đình thuê người trông nom tại nhà, còn người em kia hiện đang sinh sống với ông bà nội. 

Gia đình Trinh thuộc diện khá giả ở TP.Vĩnh Long, từng sở hữu hai chiếc xà lan trên ngàn tấn, vận chuyển cát đá đi khắp khu vực ĐBSCL.

Khoảng giữa năm 2011, cha mẹ Trinh là anh Nguyễn Phước Thuận (SN 1976) và chị Nguyễn Thị Hồng Thúy (SN 1979) bán lại xà lan và lên bờ mua đất cất nhà tại ấp Thạnh An, mua hai chiếc xe buýt hằng ngày chạy tuyến Quới An - Vĩnh Long.

Ở trường, chúng bạn cùng trang lứa thường hay gọi Trinh là "con đại gia", hoa khôi của lớp. Để xứng với "danh" này, Trinh thường xuyên thay đổi kiểu tóc, ăn mặc đúng mốt, hợp thời trang. 

Cũng vì ham chơi mà việc học tập của Trinh xao nhãng, sa sút nghiêm trọng. Trinh thường tụ tập với nhóm bè bạn thích đua đòi gồm: Trần Ngoại Giao (SN 1993), Võ Duy Khánh (SN 1995) và Trịnh Văn Chiến (SN 1994, cùng ngụ xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long).

Cả nhóm lao vào những cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng. Chưa dừng lại ở đó, nữ sinh 15 tuổi này sớm "cặp kè" rồi sống với Giao như vợ chồng. Đến khi "cháy túi", Trinh cùng "chồng" và đồng bọn lên kế hoạch cướp tài sản bằng cách giả vờ đánh ghen vô cùng ngoạn mục.

Dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản

Nghĩ là làm, sáng 22/7/2013, nhóm của Giao lên kế hoạch cướp tài sản, có phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Theo đó, Võ Duy Khánh phải rủ bằng được bạn gái của mình là Trương Thị Th. đi chơi nhằm mục đích để đồng bọn dàn cảnh đánh ghen, trấn lột cướp của. 

Sau khi thống nhất, Khánh điều khiển xe máy đến quán cà phê M.D. (nơi Th. đang phụ quán nước) để rước người yêu đi dạo.

Không nghi ngờ gì, Th. lên xe "người yêu" mà không biết mình lọt vào âm mưu đen tối của bọn chúng. Đến khoảng 20h cùng ngày, Khánh cho xe rẽ vào con đường vắng người qua lại thuộc ấp Thạnh Trí (xã Hòa Thạnh) để "tâm sự". 

Tại đây, Giao xông vào đánh Th., còn Trinh la lớn: "Sao mày giật chồng tao?". Sự việc diễn ra quá nhanh khiến Th. không kịp phản ứng, đành để Giao giật chiếc điện thoại di động hiệu Samsung (trị giá 1 triệu đồng) cùng một chiếc ví, bên trong có nhiều giấy tờ tùy thân. Còn Khánh vờ ngồi lại an ủi bạn gái, sau đó chở Th. về quán.

Lúc bấy giờ ngoài vẻ sợ hãi, Th. chỉ biết khóc tức tưởi mà không ngờ rằng chính Khánh là thủ phạm đã dàn cảnh cho đồng bọn cướp tài sản của mình. Sau khi màn kịch đã hoàn tất, chúng mang "chiến lợi phẩm" là chiếc ĐTDĐ của Th. đem bán lấy tiền tiêu xài.

Táo tợn hơn, khoảng 4h sáng 24/7/2013, bọn chúng tiếp tục giả vờ hư xe, dựng trên đường, phân công Trinh đứng che biển kiểm soát nhằm câu nhử "con mồi". 

Lúc này, anh Nguyễn Văn Cường chở vợ là Nguyễn Thị Phượng (ngụ xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình) bằng xe máy về hướng QL 1A. Khi đến đoạn đường trên, anh Cường phải giảm tốc độ và di chuyển thật chậm bởi phát hiện mặt lộ trước mặt có người đứng chặn. 

Bất ngờ, tên Giao và tên Khánh cầm khúc nhị côn tấn công làm anh Cường ngã xuống đất, gãy ba chiếc răng (tỷ lệ thương tật là 11%), chị Phượng cũng bị đánh trúng vào mặt bị thương tích tỷ lệ thương tật 4%. Lập tức, tên Khánh lục trong người anh Cường, chị Phượng và lấy 1,2 triệu đồng rồi cùng đồng bọn lên xe tẩu thoát. Tài sản cướp được chúng chia nhau ăn nhậu.

Từ tin tố giác của người dân, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tam Bình lật tẩy chiêu cướp tài sản người đi đường gây hoang mang dư luận của băng nhóm trên, đồng thời bắt khẩn cấp tên Trần Ngoại Giao cùng đồng bọn nhằm phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan, bọn chúng cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bài học cảnh tỉnh

Đứng sau vành móng ngựa, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn hối cải và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chỉ duy nhất thiếu nữ 15 tuổi Kiều Trinh tỏ thái độ lầm lì, thi thoảng đưa mắt nhìn về phía người thân. 

Trinh lí nhí nói: "Bị cáo biết mình đã sai, có lỗi với ba mẹ, người thân, bạn bè, bị cáo sẽ cố gắng cải tạo tốt để sớm được trở về với ba mẹ và mọi người".

Cũng tại phiên tòa này, Trinh bày tỏ rất nhiều nguyên nhân khiến Trinh rơi vào con đường phạm tội, làm các đấng sinh thành không khỏi chạnh lòng. 

Trinh kể: "Có lần đi chơi về muộn bị cha chửi mắng, đuổi ra ngoài sau đó đóng sập cửa, không cho vào nhà. Cũng từ đó, mỗi khi đi chơi về muộn, em đều tìm đến chúng bạn, nhất là nhóm của Giao để có chỗ "ngả lưng". Vòng xoáy của ái tình, tiền bạc và những cuộc vui trác táng đã biến em thành một đứa trẻ ngỗ ngược đến bất trị như vậy".

Những lời biện minh của Trinh khiến nhiều người có mặt dự khán theo dõi phiên tòa đều cảm thấy xót xa, bởi tuổi đời của các bị cáo vẫn còn quá trẻ.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Đèo, Trưởng Ban nhân dân ấp Thạnh An, xã Hòa Thạnh cho biết: "Gia đình bé Trinh thuộc diện khá giả ở địa phương. Tuy nhiên, cha mẹ của bé Trinh do thường xuyên theo xe buýt chở khách nên buông lỏng việc dạy dỗ con cái, nhất là con gái đang tuổi mới lớn. 

Đây là hồi chuông báo động về cách quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ, định hướng của các bậc phụ huynh có con đang tuổi ăn, tuổi lớn".

Hoa khôi 15 tuổi dàn cảnh đánh ghen để cướp chấn động miền Tây - Ảnh 1

Ông Trần Văn Đèo, Trưởng ban nhân dân ấp Thạnh An đang trao đổi cùng PV.

PV đã tìm đến nhà anh Nguyễn Phước Thuận (cha của Kiều Trinh) tại TP.Vĩnh Long. Đó là một căn nhà đồ sộ, được xây theo kiểu biệt thự, nằm cách QL 53 chừng 50m. 

Căn nhà cửa đóng then cài nên PV không tiếp xúc được với ai. Một người họ hàng của gia đình anh Thuận (xin được giấu tên) cho hay: "Thường ngày vợ chồng anh Thuận bận rộn với công việc chạy xe buýt nên rất ít khi ở nhà. Mọi việc lặt vặt trong nhà thì họ đã thuê người ở chăm lo".

Cha mẹ đừng quên giáo dục con cái

Trao đổi xoay quanh vấn đề này, ông Phan Văn Xuyến, Phó trưởng Công an xã Hòa Thạnh cho biết: "Đây là lời cảnh tỉnh cho bậc cha mẹ trong việc chăm sóc và giáo dục con cái, đừng vì ham làm giàu mà quên đi trách nhiệm của mình, để rồi nhận lấy một kết cục đau lòng. Giờ có nhận ra thì cũng quá muộn".

Bản án nghiêm khắc

Mới đây, TAND huyện Tam Bình đã mở phiên sơ thẩm xét xử lưu động vụ án cướp tài sản xảy ra trên địa bàn huyện Tam Bình và huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Với hành vi đã nêu ở trên, tòa tuyên phạt 4 bị cáo gồm: Trần Ngoại Giao (SN 1993) 7 năm tù giam, Võ Duy Khánh (SN 1995, cùng ngụ xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) 4 năm tù giam, Trịnh Văn Chiến (SN 1994, trú tại xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít) và Nguyễn Kiều Trinh (SN 1998, ở xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) mỗi bị cáo bị phạt 3 năm tù giam.

Theo doisongphapluat

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ