Vinamilk lọt top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Đó là kết quả bình chọn của tạp chí kinh tế Nikkei châu Á dựa trên kết quả kinh doanh của các công ty dẫn đầu châu Á trong 5 năm trở lại đây.
Năm nay, tiêu chí của cuộc bình chọn có nhiều điểm khác biệt so với các năm trước, đó là việc có thêm tiêu chí đánh giá dựa trên tỉ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư.
Kết quả bảng xếp hạng sẽ phụ thuộc vào kết quả hoạt động doanh nghiệp với tỉ trọng 70% chia đều cho 2 tiêu chí tăng trưởng doanh thu trung bình kép 3 năm và ROE (tỉ số lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu, phản ánh năng lực sử dụng đồng vốn của doanh nghiệp để sinh lợi như thế nào) trung bình 3 năm. 30% còn lại sẽ do thị trường quyết định thông qua tiêu chí tỉ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư.
Với vị trí thứ 20, Vinamilk luôn chứng tỏ là một công ty sữa lớn nhất tại Việt Nam. Vinamilk được đánh giá cao với vốn chủ sở hữu chiếm đến 75% giá trị tổng tài sản cùng tỉ suất ROE cao, đạt khoảng 35%. Việc gia tăng bán hàng trong nước đã góp phần thúc đẩy đáng kể sự tăng trưởng của Công ty trong những năm gần đây.
Ngoài ra, Vinamilk cũng được báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn vào top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. Đặc biệt hơn, Vinamilk còn là công ty đứng vị trí hàng đầu trong số 10 công ty xuất sắc nằm trong Top 50 của 5 năm liên tiếp vừa qua.
Hội đồng khảo sát của dự án 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam luôn duy trì 3 tiêu chí để chọn doanh nghiệp vào danh sách khảo sát gồm: Đang niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và có giá trị vốn hóa từ 500 tỷ đồng trở lên; doanh thu 3 năm liên tiếp từ 200 tỷ đồng trở lên, lợi nhuận sau thuế 3 năm liên tiếp từ 20 tỷ đồng.
Việc liên tiếp được các tổ chức danh giá trong và ngoài nước đánh giá cao đã chứng tỏ được hiệu quả của những hoạt động kinh doanh bền vững của Vinamilk trong vòng 40 năm qua.
Với sứ mệnh trở thành chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk không chỉ đem lại cho người dân Việt Nam những giải pháp dinh dưỡng tối ưu, chất lượng quốc tế, mà còn ngày càng mở rộng, vươn ra thế giới thông qua một loạt các dự án được người tiêu dùng và giới đầu tư hết sức quan tâm như sở hữu 100% cổ phần của công ty sữa Driftwood tại Mỹ, khánh thành nhà máy sữa Angkor tại Campuchia và tung ra sản phẩm sữa tươi organic theo tiêu chuẩn USDA đầu tiên tại Việt Nam.