Việt Nam đạt thành tích cao tại cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới

GD&TĐ - Trần Hoàng Anh, sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội đã vượt qua hàng ngàn thí sinh trên thế giới để giành chiếc Huy chương Đồng cho đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam đạt thành tích cao tại cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới

Vòng Chung kết Thế giới cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (MOSWC) được tổ chức tại thành phố New York, Hoa Kỳ từ ngày 28 - 31/07/2019 với sự tham dự của 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

3 bạn trẻ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi này là Lê Khang Hiếu (THPT Đoàn Thị Điểm Greenfield Hưng Yên) - dự thi Microsoft PowerPoint 2013; Trần Hoàng Anh (Đại học Ngoại thương Hà Nội) - dự thi Microsoft Excel 2013; Nguyễn Lưu Hoàng Anh (THPT Đinh Thiện Lý TP. HCM) - dự thi Microsoft Word 2013.

Tại VCK Thế giới MOSWC 2019, thí sinh của chúng ta đã vượt qua hàng trăm đại diện tài năng đến từ gần 60 đội tuyển, trong đó có nhiều cường quốc về CNTT để xuất sắc giành tấm Huy chương đồng thế giới duy nhất cho nội dung Microsoft Excel 2013.

Các thành viên của đội tuyển Việt Nam
Các thành viên của đội tuyển Việt Nam

Theo ông Đoàn Hồng Nam - Trưởng đoàn Việt Nam tại MOSWC 2019, chiếc huy chương của Trần Hoàng Anh đã là thành tích rất đáng tự hào. Đối với bạn bè năm châu, đội tuyển MOSWC Việt Nam ngày càng khẳng định là một đối thủ nặng ký trên sân chơi trí tuệ quốc tế.

Với kết quả đáng tự hào này, Hoàng Anh đã góp phần đưa bộ sưu tập huy chương của đội tuyển Việt Nam trong 10 năm tham gia sân chơi quốc tế này lên 11 huy chương gồm: 1 HCV, 1 HCB và 9 HCĐ. Đây cũng là năm thứ 8 liên tiếp kể từ năm 2012 đội tuyển Việt Nam liên tục giành huy chương thế giới tại VCK thế giới MOSWC.

Tại lễ tổng kết và trao giải, Trần Hoàng Anh cho biết: Em rất vui và bất ngờ khi biết mình đạt giải. Em thấy mình thật may mắn khi có được kết quả như ngày hôm nay. Em nhận thấy Tin học Văn phòng mang lại rất nhiều ý nghĩa thực tiễn trong học tập và công việc của mình.

"Em sẽ chia sẻ nhiều hơn tới bạn bè đồng trang lứa và các em thế hệ sau để cùng học hỏi và mạnh dạn thử sức với Cuộc thi này và đạt được những thành quả như mong muốn", Hoàng Anh chia sẻ kế hoạch của mình sau khi trở về Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ