Vì sao các cặp đôi càng yêu lâu càng dễ chia tay?

Có rất nhiều cặp đôi dù yêu nhau sâu đậm và lâu dài đến đâu vẫn phải đứt gánh giữa đường. Vậy, vì sao các cặp đôi càng yêu lâu lại càng dễ chia tay?

Vì sao các cặp đôi càng yêu lâu càng dễ chia tay?

Bạn có tin rằng trên đời này có những tình yêu kéo dài đến cả chục năm nhưng lại kết thúc chỉ trong nháy mắt? Thực tế, đó cũng chỉ là sự tất yếu của cuộc sống mà thôi, khi mà chúng ta càng yêu nhau lâu thì càng dễ chia tay nhau.

Vì sao các cặp đôi càng yêu lâu càng dễ chia tay? ảnh 1

Bởi vốn dĩ đó chỉ là tình yêu thói quen

Dường như bây giờ họ yêu nhau rất dễ dàng, khi sống trong một xã hội đầy sự xô bồ thì không phải ai cũng có thể tìm được sự hoà hợp.

Những trái tim trẻ bỗng cảm thấy cô đơn, trống trải hơn giữa xã hội đông người và lại càng cảm thấy dễ dàng "có thể hâm nóng" khi bắt gặp trái tim lạc lõng.

Thế rồi cứ ngày qua ngày hai trái tim cô đơn sẽ cảm thấy cảm thông, bấu víu với nhau thế rồi họ mặc định đó chính là tình yêu. Có ai bảo đấy không phải là tình yêu? Không phải cứ yêu nhau là có thể hoà hợp bởi vì tình yêu có muôn vàn hình thái khác nhau.

Chỉ đến một lúc nào đó khi bản thân chúng ta cảm thấy cần một chỗ dựa, theo bản năng chúng ta sẽ phải đi tìm cái gọi là "tình yêu đích thực", thay vì cứ mãi lựa chọn mối tình tạm bợ giống như là trước đây.

Có những cặp đôi yêu nhau đến cả thập kỷ mà bỗng dưng chia tay, rồi sau đó lại cưới ngay một người khác dù chỉ quen được vài tháng, thậm chí vài tuần.

Cảm giác cô đơn

Nếu bạn đang trải qua tình yêu lâu năm, bạn phải trò chuyện với người ấy ít nhất một lần mỗi ngày. Nếu không, cảm giác cô đơn sẽ nhấn chìm bạn và "giết chết" mối quan hệ của bạn.

Khi yêu lâu, các cặp đôi dần dần lười trò chuyện với nhau hơn thời gian đầu. Họ cũng không còn quan tâm đến nhau từ những điều nhỏ nhặt nhất nữa nên rất nhiều người dù có người yêu nhưng luôn cảm thấy cô đơn, thấy mình không nhận được sự hỗ trợ tinh thần từ người yêu. Mà sự cô đơn chắc chắn không thể tồn tại trong một mối quan hệ đẹp.

Tình yêu không phải ưu tiên hàng đầu nữa

Có những cặp đôi yêu nhau là do cảm thấy đối phương chính là một nửa còn thiếu của mình, và với người cũ thì tất nhiên chẳng có lý do gì để tiếp tục được nữa. Suy cho cùng thời gian lại chính là yếu tố chiếm một vai trò vô cùng "độc ác" trong việc chia rẽ tình cảm.

Có những cặp đôi yêu nhau thắm thiệt, gặp nhau đến cả tuần, rồi đi đâu cũng bám dính lấy nhau lại đâm ra chán nhau. Tới những lúc như thế thì bên nhau cũng chỉ còn là sự gượng ép, chẳng còn tìm thấy tình yêu và hạnh phúc khi bên nhau mà thay vào đó chính là sự mệt mỏi, chán chường.

Thế rồi, sẽ chẳng còn sự ưu tiên, sự lựa chọn hàng đầu cho nhau nữa và thế là đi qua nhau, lâu dần thì mặc định đó là sự chia tay.

Khi yêu lâu, bạn cứ ngỡ hai người đã hiểu nhau, dễ thông cảm cho nhau nên bạn thờ ơ, thiếu sự vun vén cho mối quan hệ của mình. Bạn dành ưu tiên hàng đầu cho công việc, cho gia đình… còn tình yêu chỉ xếp sau những điều ưu tiên khác…

Một lúc nào đó, bạn cảm thấy tình yêu đang rệu rã và có nguy cơ tan vỡ. Nếu bạn đang rơi vào tình huống này thì ngay lập tức, hãy dành sự ưu tiên cho tình yêu như thời gian mới yêu bạn đã từng làm. Có như thế, bạn mới tránh được sự thất bại cho mối quan hệ của mình.

Không còn muốn cố gắng phù hợp với nhau

Thời gian cứ trôi đi, con người cũng chẳng thể cứ ở yên mãi đó, sẽ có những chuyển biến tạo điều kiện để chúng ta tiếp cận đến những cái mới, thử thách mới và cả những con người mới.

Thói đời rất trớ trêu, khi đã yêu nhau thì ai cũng có tính tự mãn, thường cảm thấy an tâm và an toàn với chính mối quan hệ lâu dài của cả hai. Thời gian đầu mới yêu thì cả hai còn cố gắng thay đổi để phù hợp với nhau, để được đẹp trong mắt của nhau. Tuy nhiên, lâu dần thì thời gian và sự cố gắng dành cho nhau chỉ còn là tỷ lệ nghịch.

Cứ tích tiểu thành đại, lâu dần sự không vừa ý về nhau sẽ lại càng tăng lên rồi trở thành sự chán chường. Và tất nhiên chia tay là cái kết tất yếu khi cả hai không còn thấy đẹp trong mắt của nhau nữa.

Yêu nhau là vì trách nhiệm

Bạn có biết được rằng trên đời này có một kiểu tình yêu rất đáng sợ đó là yêu vì trách nhiệm với người này, người kia hay với gia đình. Họ lại phải gồng mình để làm hài lòng những người xung quanh mà quên mất đi rằng phải sống cho chính mình mới là điều quan trọng.

Tình yêu không có sự cảm thông, chia sẻ mà chỉ có chịu đựng đó mới chính là tình yêu đau khổ, khi sự đau khổ ấy chồng chất thì chia tay cũng là điều dể hiểu. Bởi vốn dĩ tình yêu là cái để cất dành riêng cho ta với người, nếu nó chỉ là riêng sự thuần túy sẽ rất đẹp.

Tuy nhiên, nếu cái riêng tư một khi được đưa ra làm triển lãm thì nó lại chẳng phải là của riêng mình. Mà cái không phải của chỉ riêng mình thì tất nhiên cũng chẳng còn muốn nắm giữ nữa.

Theo Phununews.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.