Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam trên trang cá nhân

GD&TĐ - Ngay sau trận chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, Tổng thống Hàn Quốc Moonn Jae-in đã đăng tải những lời chúc mừng U23 Việt Nam trên trang facebook cá nhân.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã làm lên lịch sử nền bóng đá nước nhà.
Đội tuyển U23 Việt Nam đã làm lên lịch sử nền bóng đá nước nhà.

Dưới "mưa tuyết" tại sân vận động Thường Châu, Trung Quốc, đội tuyển U23 Việt Nam đã kiên cương vượt qua cả hiệp đá chính và đá phụ để "chiến đấu" với đội bóng mạnh như Uzbekistan. Và mặc dù chỉ đạt danh hiệu Á quân nhưng những chàng trai trẻ tuổi đã làm lên lịch sử cho bóng đá nước nhà.

Ngay sau trận đấu Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có những chia sẻ về ấn tượng của mình đối với U23 Việt Nam trên trang Facebook của mình. Ông cho rằng đã cảm nhận được tinh thần thể thao thực sự và nỗ lực hết mình của thầy trò ông Park Hang Seo.

Ông viết:"...Người dân Hàn Quốc rất phấn khích với sự nỗ lực của huấn luyện viên Park - người đã đưa bóng đá Việt Nam lên đỉnh cao chỉ sau 3 tháng cầm quân. Tôi rất vui vì thấy Hàn Quốc và Việt Nam đã trở thành những người bạn thân thiết.

Xin dành tràng vỗ tay cho huấn luyện viên Park Hang-seo và đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam".

Trong khi đó, trên trang facebook cá nhân của mình, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Daniel J. Kritenbrink cũng đã viết lên trang Facebook chính thức của mình dòng trạng thái: "Việt Nam vẫn thắng trong trái tim chúng tôi. Chúc mừng các bạn đã làm nên lịch sử!"

Rất nhiều báo chí quốc tế đã ca ngợi đội tuyển Việt Nam sau trận đấu này và đặc biệt là sự cổ vũ của hàng vạn người hâm mộ đón đội tuyển U23 về nước. Sự kiện này thực sự được quan tâm và ghi dấu ấn trong lòng bạn bè quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.