Người trẻ học “làm phim tài liệu sáng tạo”

GD&TĐ - Trong khuôn khổ Dự án Di sản kết nối đang được Hội đổng Anh triển khai tại Việt Nam, khóa học "Làm phim tài liệu sáng tạo" do Viện Phim tài liệu Scotland và Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD) hợp tác đang chuẩn bị trình làng những sản phẩm của 21 nhà làm phim trẻ Việt Nam.

Các học viên của khóa học thảo luận
Các học viên của khóa học thảo luận

Chương trình là bước hiện thực hóa mong muốn tạo ra cơ hội cho các nhà làm phim Việt Nam để gắn kết chặt chẽ hơn vói các chất liệu âm nhạc truyền thống được ít người biết đến, từ đó đóng góp vào việc bảo tồn di sản âm nhạc Việt Nam.

Sản phẩm trình làng của 5 nhóm làm phim trẻ là 5 bộ phim có thời lượng từ 5 -7 phút gắn với câu chuyện của những cá nhân nữ và phi nhị giới thực hành âm nhạc truyền thống, vượt ra ngoài thể loại phim chân dung nhân vật thông thường đã được sản xuất.

Hoạt động làm phim tại Trung tâm TPD
 Hoạt động làm phim tại Trung tâm TPD

Trong 10 ngày hoạt động, 2 chuyên gia, giảng viên của khóa học Mendelle, Giám đốc Viện phim Tài liệu Scotland và Yasmin Fedda, nhà làm phim tài liệu độc lập từ Vương quốc Anh, đã gợi mở, hướng dẫn 21 học viên tìm hiểu và học hỏi về các trường phái phim tài liệu sáng tạo (phim tài liệu điện ảnh) trên thế giới hiện nay... 

Sau phần đào tạo và thực hành, 5 nhóm đang tập trung làm hậu kỳ hoàn chỉnh bộ phim ngắn của mình.

5 bộ phim sẽ là những câu chuyện về 5 người phụ nữ Hà Nội, ở nhiều độ tuổi khác nhau, với những số phận khác nhau, tuy nhiên, điểm chung giữa họ là sự kết nối với âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Vươn ra ngoài những giới hạn của một câu chuyện về âm nhạc, các dự án phim đều tập trung khám phá, khai thác làm bật lên các giá trị nhân văn. Thông qua những tình huống, sự kiện, hành động tưởng chừng quá đỗi bình dị ở họ. các nhà làm phim mong muốn đưa đến cho người xem một vẻ đẹp khác về những người phụ nữ đang gìn giữ mà góp phần phát triển văn hóa. Hy vọng rằng các bộ phim và những câu chuyện được khởi xướng sẽ đem lại một góc nhìn đa chiều về cuộc sống trong bối cảnh khác nhau.

Buổi chiếu 5 phim tốt nghiệp miễn phí sẽ diễn ra tại Phòng chiếu Hội Điện ảnh, 51 - Trần Hưng Đạo- Hà Nội khi khóa học kết thúc vào ngày 26/10 tới.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ