Lạng Sơn phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân Ưu tú”

GD&TĐ - Chiều 10/6, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Lạng Sơn, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ trao tặng danh hiệu: "Nghệ nhân Nhân dân"; "Nghệ nhân Ưu tú" trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ hai và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Trung tâm văn hóa tỉnh Lạng Sơn (10/6/1989 – 10/6/2019).

3 nghệ nhân được trao danh hiệu "Nghệ nhân Nhân dân".
3 nghệ nhân được trao danh hiệu "Nghệ nhân Nhân dân".

Tại Quyết định số 355/QĐ-CTN và 356/QĐ-CTN của Chủ tịch nước ngày 8/3/2019, Lạng Sơn có 3 người được phong tặng Nghệ nhân nhân dân và 12 ông, bà được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú vì đã có nhiều cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản phi vật thể của dân tộc.

Nghệ nhân nhân dân gồm: Bà Mỗ Thị Kịt (SN 1922), ở xã Tô Hiệu, huyện Bình Gia; BMông Thị Sấm (SN 1939) ở phường Vĩnh Trại, T.p Lạng Sơn và bà Nông Thị Lìm (SN 1945) ở khối 7, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc được phong tặng danh hiệu "Nghệ nhân Nhân dân".

Đây là những nghệ nhân có cống hiến tiêu biểu cho sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể của địa phương, tâm huyết, tận tụy với nghề được đồng nghiệp và quần chúng mến mộ, kính trọng.

Nghệ nhân Nhân dân Nông Thị Lìm xúc động: "Được nhận một danh hiệu cao nhất của ngành bảo tồn, bà rất là tự hào và vinh dự. Bản thân sẽ phấn đấu để nghiên cứu bảo tồn di sản phi vật thể, trải qua bao nhiêu năm vẫn giữ được văn hóa di sản của dân tộc."

Nhân dịp này, Trung tâm văn hóa tỉnh Lạng Sơn đã ôn lại truyền thống 30 năm xây dựng và trưởng thành. Ghi nhận những đóng góp của cán bộ, nhân viên, UBND tỉnh Lạng Sơn quyết định tặng bằng khen cho 2 tập thể và 10 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc đưa văn hóa, thông tin về cơ sở, góp phần bảo tồn, gìn giữ phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn tỉnh

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.