Hành trình đầy tự hào của cô gái Việt tham gia American Idol

Hành trình đầy tự hào của cô gái Việt tham gia American Idol

Dừng ở Top 40

Tối 31/3, giọng ca Việt dự thi vòng 40 thí sinh với ca khúc “How Far I"ll Go” trong phim “Moana” nhưng may mắn không mỉm cười với cô. Sau khi vượt qua hai vòng loại, Trần Minh Như (Myra Tran) bước vào phần thi “Showcase Round & Final Judgment” (Top 40) diễn ra tại resort Disney bên bãi biển Aulani, Hawaii.

Khi vừa cất tiếng hát, giọng ca 19 tuổi đã nhận được những tràng vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả và rất nhiều thí sinh nhún nhảy, hát theo cô. Minh Như kết thúc bằng câu hát phiêu cao vút khiến ba vị giám khảo Katy Perry, Lionel Richie, Luke Bryan đều thốt lên trầm trồ.

Tuy nhiên, phần trình diễn này của Minh Như chưa đủ để cô có tấm vé đi tiếp vào Top 20. Quán quân X-Factor Việt Nam 2016 đã phải dừng bước ở Top 40 American Idol 2019.

Giám khảo Lionel Richie nhận xét: “Phần biểu diễn lần này của bạn chưa đạt được 100% mong muốn của cuộc thi. Rất tiếc bạn không thể tiếp tục vào vòng trong. Nhưng chúng tôi rất yêu bạn và đừng để điều này làm nhụt đam mê ca hát của bạn”.

Trên trang cá nhân, Minh Như tâm sự cô thấy may mắn và biết ơn khi được góp mặt trong Top 40. Cô cảm ơn và xin lỗi những khán giả đã yêu thương, xem cô là một niềm tự hào. Tuy nhiên, với Minh Như, cánh cửa này khép lại thì cô sẽ mở cánh cửa khác để tiếp tục phục vụ khán giả.

“Tình yêu thương và ủng hộ của khán giả là động lực lớn nhất cho tôi vượt qua những chặng đường dài phía trước. Mỗi điểm dừng chân là một cột mốc ý nghĩa và đây đã đánh dấu một cột mốc đáng giá mà tôi không thể nào quên” - Minh Như nói.

Tuy không thể đi đến chặng cuối cùng của cuộc thi nhưng những gì mà Quán quân “Nhân tố bí ẩn 2016” làm được chắc chắn không chỉ khiến cô tự hào mà khán giả nơi quê nhà cũng vậy.

Sau khi đăng quang một cuộc thi lớn trong nước, Minh Như không chọn cách tấn công ồ ạt showbiz như nhiều ca sĩ trẻ khác mà âm thầm trở lại trường học để trau dồi thêm kiến thức. Cô viết tiếp ước mơ của mình tại “American Idol”.

Trong khuôn khổ lễ trao giải Oscar 2019, đoạn clip quảng bá cho “American Idol” mùa thứ 17 cũng chính thức được phát sóng. Host Ryan Seacrest xuất hiện cùng các thí sinh tại mùa giải này và trình diễn trong một khách sạn sang trọng bậc nhất của Hollywood.

Hành trình đáng tự hào

Theo dõi đoạn video, khán giả chợt nhận ra một gương mặt quen thuộc, đó chính là Quán quân “The X-Factor Vietnam - Nhân tố bí ẩn 2016” Trần Minh Như. Cô gái 19 tuổi đã thể hiện giọng ca nội lực không kém cạnh các thí sinh khác.

Chính vì sự xuất hiện đặc biệt này nên khán giả vô cùng háo hức trước những màn biểu diễn của thí sinh Việt Nam đầu tiên trong giải đấu khắc nghiệt này. Và không làm mọi người thất vọng, Minh Như đã thể hiện khá xuất sắc ở vòng Audition và nhận được tấm vé vàng đi thẳng vào vòng sau ở Hollywood.

Katy Perry đặc biệt tỏ ra thích thú giọng hát của Minh Như và cho rằng cô còn tiến xa trong cuộc thi, trong khi Luke Bryan cho rằng Minh Như không khác gì hiện tượng Kelly Clarkson trước đây.

Được chọn vào vòng nhà hát, Minh Như tiếp tục thể hiện lợi thế giọng khủng của mình. Tuy nhiên, trái với hiệu ứng ban đầu, các phần thi của thí sinh Việt Nam bị đánh giá là hát như... hét. Tuy nhiên, Minh Như vẫn may mắn giành được tấm vé vào Top 40 của cuộc thi.

Sang đến màn biểu diễn ngoài trời, Minh Như đã thể hiện ca khúc “How Far I"ll Go” và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả nhưng rất tiếc, đây lại là tiết mục dự thi cuối cùng của thí sinh Việt Nam tại “American Idol 2019”.

Rất nhiều khán giả đã bày tỏ sự tiếc nuối khi Minh Như bị loại. “Ôi, một đêm thật buồn vì cô ấy đã bị loại. Tôi đã nghĩ cô ấy sẽ vào tới Top 10. Một giọng ca tuyệt vời như vậy nhưng cô ấy đã không thể hiện hết khả năng trong màn trình diễn này”, tài khoản Robertantonnyc bình luận.

Một khán giả khác viết: “Vậy là tốt rồi, Myra. Đây là một cuộc thi lớn và bạn phải cạnh tranh với rất nhiều người tài năng. Vào Top 40 không dễ dàng nhưng bạn đã vượt qua. Tôi yêu nhiệt huyết của bạn. Thậm chí nếu không vượt qua được vòng này, cánh cửa khác sẽ vẫn mở ra và bạn hãy coi thất bại này là động lực để cải thiện. Điều ấy sẽ giúp bạn thành công trong cuộc sống. Tôi rất thích những nốt cao của bạn vì nó sáng, khỏe và rất kỹ thuật”.

Hành trình của Minh Như tại “American Idol 2019” tuy ngắn ngủi nhưng cô bé 19 tuổi có quyền được tự hào về những gì mà mình đã đạt được tại sân chơi khốc liệt bậc nhất trên thế giới này.

Sau khi đăng quang một cuộc thi lớn trong nước, Minh Như không chọn cách tấn công ồ ạt showbiz như nhiều ca sĩ trẻ khác mà âm thầm trở lại trường học để trau dồi thêm kiến thức. Cô viết tiếp ước mơ của mình tại “American Idol”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ