“Xả rác ít thôi!”: Ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường

GD&TĐ - Với mục đích mang lại một cách nhìn mới về các phương thức sản xuất và tiêu dùng, triển lãm sắp đặt “Xả rác ít thôi!” sẽ diễn ra từ ngày 15/7 - 31/8, tại Sảnh triển lãm Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Không gian nghệ thuật sắp đặt “Xả rác ít thôi!”
Không gian nghệ thuật sắp đặt “Xả rác ít thôi!”

Triển lãm được xây dựng trong khuôn khổ dự án Chất lượng thành phố - Chất lượng cuộc sống (QV2). Đây là dự án hợp tác giữa UBND Thành phố Hà Nội và vùng le-de-France, PRX-Vietnam thực hiện với sự hỗ trợ của Cơ quan phát triển Pháp – AFD.

Các hoạt động và nội dung diễn ra trong triển lãm đề cập đến một chủ đề vô cùng thiết yếu nhưng cũng đang là một câu hỏi nhức nhối về thực trạng gây nhiều lo ngại, bức xúc hiện nay: Làm thế nào để giảm thiểu lượng rác thải?

Nhấn mạnh tính cấp thiết của việc giảm lượng rác thải và tôn vinh hành động của mỗi cá nhân, tập thể, cơ quan Nhà nước… triển lãm kêu gọi ý thức trách nhiệm và sự chung tay bảo vệ môi trường. Được thiết kế theo mô hình lưu động để đưa thông điệp “Xả rác ít thôi!” truyền tải rộng rãi đến các cộng đồng dân cư, các hiện vật trưng bày được xây dựng chủ yếu dựa trên các sản phẩm tái sử dụng hoặc tái chế để giảm thiểu tác động đối với môi trường.

Triển lãm “Xả rác ít thôi!” cung cấp cho người xem những thông tin liên quan đến tác hại của rác thải đối với môi trường cũng như sức khỏe của con người; Chỉ ra những mối nguy hại của phương thức tiêu dùng hiện tại từ việc sử dụng các loại rác thải sinh hoạt trên diện rộng, như túi ni lông trong tất cả các hoạt động buôn bán, kinh doanh, cốc nhựa dùng một lần để sử dụng cho các đồ uống mang theo. “Xả rác ít thôi!” cũng giới thiệu các mẹo vặt và lựa chọn thay thế hết sức thiết thực cho một cuộc sống lành mạnh hơn. Tại triển lãm, một không gian tương tác được thiết kế các hoạt động vừa vui nhộn vừa mang tính giáo dục dành cho trẻ em cũng sẽ giúp vấn đề truyền thông gần gũi và hiệu quả hơn. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.