Ứng Hòa (Hà Nội): Xây cầu không phép qua sông Ngoại Độ?

GD&TĐ - Công trình không có biển báo đơn vị thi công, chủ đầu tư, tiến độ… và khi được hỏi các loại giấy tờ chứng minh việc xây dựng là hợp pháp, lãnh đạo xã Hồng Quang hứa sẽ cung cấp vào tháng… sau.  

Các trụ cầu bắc qua sông Ngoại Độ trên địa bàn thôn Phú Dư (xã Hồng Quang, Ứng Hòa, Hà Nội) thời điểm mới thi công (Ảnh do người dân cung cấp)
Các trụ cầu bắc qua sông Ngoại Độ trên địa bàn thôn Phú Dư (xã Hồng Quang, Ứng Hòa, Hà Nội) thời điểm mới thi công (Ảnh do người dân cung cấp)

Theo phản ánh của người dân địa phương, thời gian qua trên địa bàn thôn Phú Dư (xã Hồng Quang, Ứng Hòa, Hà Nội) một cây cầu bắc qua “Cầu thì đang xây rồi đấy nhưng dân chúng tôi cũng không thấy biển bảng hoặc thông báo là do đơn vị nào thi công, đơn vị nào giám sát? Tiến độ như thế nào, ai là chủ đầu tư, kinh phí xây cầu là bao nhiêu? Nói chung là mờ mịt lắm”, một người dân cho biết.

Cũng theo người dân địa phương, cách đây một thời gian công trình xây dựng này từng bị đình chỉ thi công do có dấu hiệu xây dựng sai quy định. Tuy nhiên, thời gian gần đây việc thi công bắt đầu rầm rộ trở lại. “Chúng tôi thấy bảo cây cầu này trước đây xây dựng không phép và làm cản trở dòng sông nên bị đình chỉ. Không hiểu sao giờ lại được xây tiếp như thế?”, một người dân thắc mắc.

Ứng Hòa (Hà Nội): Xây cầu không phép qua sông Ngoại Độ? ảnh 1
  • Ở thời điểm hiện tại, phần mặt cầu phía hai bên bờ sông đang trong quá trình hoàn thiện

Tại công trường, nhiều công nhân đang tiến hành thi công rất khẩn trương. Theo quan sát, cây cầu gồm 4 trụ móng chính, trong đó có 2 nhịp cầu đã thi công gần xong phần mặt phía hai bên bờ, một nhịp cầu ở giữa vẫn còn bỏ trống.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND xã Hồng Quang xác nhận công trình xây dựng cầu bắc qua sông Ngoại Độ nằm trên địa bàn thôn Phú Dư của xã Hồng Quang. Ông Dũng khẳng định dự án xây dựng cầu này “không sai” do đã có sự chấp thuận của UBND huyện Ứng Hòa giao cho UBND xã Hồng Quang làm chủ đầu tư với nguồn vốn do nhân dân đóng góp. Theo ông Dũng, chính quyền địa phương đã thực hiện rất bài bản và đúng quy trình xây dựng như thuê Ban quản lý dự án, thuê tư vấn thiết kế, mời thầu... đối với công trình này.

Tuy vậy, khi được đề nghị cho tiếp cận các văn bản, hồ sơ liên quan đến dự án, ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết, chưa thể cung cấp với lý do cán bộ phụ trách của xã đang đi vắng đồng thời hẹn tới... tháng sau (?!)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.