Ucraina đánh giá về khả năng tiến hành tập trận chung NATO trên vùng biển chung Azov

GD&TĐ - Ucraina và NATO đến thời điểm hiện tại vẫn chưa lên kế hoạch tiến hành tập trận tại vùng biển Azov. Điều này được người đứng đầu phái đoàn Ucraina tại Liên minh, ông Vadim Pristaiko công bố với báo chí.

Ucraina đánh giá về khả năng tiến hành tập trận chung NATO trên vùng biển chung Azov

“Cuộc tập trận chung hoặc các chiến dịch trên biển Azov tất nhiên sẽ bị Nga coi là một sự khiêu khích. Và Liên minh cũng không có ý định kích động Nga. Việc đưa các loại tàu quân sự vào vùng biển Azov hiện đang là một vấn đề nan giải”.- Ông Vadim Pristaiko cho biết.

Ông cũng khẳng định thêm rằng cả NATO và Ucraina đều không ai muốn làm cho cuộc xung đột trở nên sâu sắc hơn.

“Và điều mà hiện nay chúng tôi quan tâm hơn là việc chúng tôi sẽ bảo vệ bờ biển của mình bằng cách nào, cũng như việc tăng cường sức mạnh quân sự của đất nước”. – ông cho  biết thêm.

Nhà ngoại giao cũng đã cho biết về việc xây dựng một căn cứ hải quân nhỏ trên vùng biển Azov và việc tăng cường vũ trang tên lửa cũng như các loại vũ khí pháo binh.

“Không lâu trước đây, chúng tôi đã tiến hành cuộc tập trận đặc biệt bằng tên lửa. Hiện nay kế hoạch tiến hành tập trận chung với NATO trên vùng biển Azov vẫn chưa được đưa ra.” – Vadim Pristaiko đưa ra kết luận cuối cùng.

Trước đó, vào cuối tháng 10 Ucraina cho biết để “lấy lại phần biển Azov của mình” cần phải có những hoạt động triệt để hơn, trong đó có việc mời các chiến hạm của NATO tham gia tập trận chung. 

Theo News.rambler.ru ​

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ