Tính đến đầu tháng 2, Uber có 5 triệu tài xế trên toàn thế giới. Công ty cho biết đã thiết lập quan hệ đối tác với General Motors và liên minh Renault, Nissan, Mitsubishi.
Uber cam kết các phương tiện trên nền tảng này ở Mỹ, Canada và Châu Âu sẽ không phát thải vào năm 2030.
Lyft - đối thủ của Uber tại Mỹ cũng hứa hẹn chuyển sang sử dụng xe điện 100% vào năm 2030 nhưng họ sẽ không cung cấp hỗ trợ tài chính trực tiếp cho các tài xế.
Mục tiêu của Uber là giảm chi phí sở hữu đối với xe điện vì loại xe này hiện đang đắt hơn xe chạy bằng xăng. Công ty cũng công bố dữ liệu về lượng khí thải của mình và cho biết họ sẽ công bố các báo cáo trong tương lai.
Trước đại dịch, ô tô điện chỉ chiếm 0,15% tổng số quãng đường di chuyển của Uber tại Mỹ và Canada, tương đương với tỷ lệ sở hữu ô tô điện trung bình của Mỹ.
Tổng số lượng xe theo yêu cầu của Uber là 7 tỷ chuyến đi vào năm 2019.
Kế hoạch của Uber có thể mang lại lợi ích cho ngành công nghiệp ô tô. Các quy định chặt chẽ hơn về môi trường, đặc biệt là ở châu Âu buộc các nhà sản xuất ô tô phải đầu tư hàng tỷ USD để đại tu trong khi nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe điện vẫn giảm.
Uber cũng đang làm việc với BP, EVgo và các nhà cung cấp dịch vụ thu phí toàn cầu khác để cung cấp chiết khấu và mở rộng vị trí các trạm sạc cho các tài xế.
Bắt đầu từ ngày 8/9, tất cả tài xế Uber ở Mỹ và Canada chạy bằng xe điện sẽ nhận được thêm 1 USD cho mỗi chuyến đi và thêm 50 xu ở các thành phố lớn của Mỹ nếu khách hàng chọn trả thêm khi đặt một “chuyến đi xanh”.