Tuyên Quang: Vệ sinh khử khuẩn lớp học phòng chống dịch Corona

Tuyên Quang: Vệ sinh khử khuẩn lớp học phòng chống dịch Corona

Cụ thể, Sở yêu cầu các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống các dịch bệnh, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong trường học và cộng đồng. Trong kế hoạch cần có phân công cụ thể các cá nhân và tổ chức đoàn thể chịu trách nhiệm thực hiện các nội dung chi tiết.

Các trường chủ động tích cực phối hợp chặt chẽ với các Cơ sở y tế để thực hiện một số nội dung như: Chủ động tải tài liệu từ trang Web; moh.gov.vn (Bộ Y tế) và vncdc.gov.vn (Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế).

Dành thời gian thích hợp để tổ chức tuyên truyền cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona và dịch bệnh mùa Đông Xuân. Giáo dục học sinh làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.

Tổ chức theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện mắc bệnh như: ho, sốt... để phối hợp với gia đình người bệnh tiến hành các biện pháp cách ly tránh lây lan ra cộng đồng.

Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra, cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học. Thực hiện vệ sinh khử khuẩn lớp học; thường xuyên làm vệ sinh môi trường. 

Hướng dẫn học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường các biện pháp phòng ngừa như: phải đeo khẩu trang y tế đúng cách khi ra đường và khi tiếp xúc với người bệnh, biết giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Hướng dẫn học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Các trường đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường. Không tổ chức cho cán bộ giáo viên và học sinh tham gia các lễ hội đầu năm; không huy động học sinh tham gia các Lễ hội của địa phương đảm bảo công tác phòng ngừa tránh lây lan dịch bệnh.

Tăng cường công tác kiểm tra tỷ lệ chuyên cần của học sinh các cấp, có kế hoạch cách ly các trường hợp học sinh nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, tránh hiện tượng lây lan trên diện rộng.

Sở GD&DDT Tuyên Quang yêu cầu: Khi có trường hợp bất thường, các trường mầm non, tiểu học THCS báo cáo về phòng GD&ĐT; các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc Sở, báo cáo kịp thời cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tại địa phương và báo cáo Sở GD&ĐT (qua Phòng Giáo dục Trung học theo địa chỉ: phonggdtrh.sotuyenquang@moet.edu.vn hoặc số điện thoại: 0986 118679).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.