Tuyên bố gây sốc của tiến sĩ Mỹ: “Chữa ung thư sẽ chết sớm hơn“

GD&TĐ - Chuyên gia Hardin B.Jones cho rằng, việc điều trị ung thư sẽ khiến cho bệnh nhân tử vong sớm hơn so với những người không chữa trị.

Tuyên bố gây sốc của tiến sĩ Mỹ: “Chữa ung thư sẽ chết sớm hơn“

Trong một bài viết đăng trên website của Quỹ vì sự tiến bộ trong điều trị ung thư, tiến sĩ Hardin B.Jones (cựu giáo sư vật lý y học và sinh lý học tại Đại học California, Berkeley, Mỹ) đã đưa ra quan điểm liên quan đến điều trị ung thư khiến nhiều người ngạc nhiên và gây ra không ít tranh cãi.

Tiến sĩ Hardin B.Jones có thời gian nghiên cứu về căn bệnh ung thư hơn 23 năm. Ông đã đi khắp thế giới thu thập các dữ liệu về căn bệnh đáng sợ này và trình bày những phát hiện của mình với Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ cũng như các trường đào tạo ngành y.

"Các nghiên cứu của tôi đã chứng minh một cách chắc chắn rằng, bệnh nhân mắc ung thư không điều trị sẽ sống lâu hơn 4 lần so với những người điều trị", tiến sĩ Hardin B. Jones cho hay.

tuyen bo gay soc cua tién sĩ mỹ: "chũa ung thu sẽ chét sóm hon" hinh anh 1

Theo Tiến sĩ Hardin B.Jones, việc điều trị ung thư sẽ khiến bệnh nhân tử vong sớm hơn so với không điều trị (Ảnh minh họa)

Ông cho biết thêm: "Đối với một loại ung thư điển hình, những người không điều trị sẽ sống trung bình 12,5 năm. Những người phẫu thuật và các cách điều trị khác chỉ sống trung bình 3 năm".

Theo tiến sĩ Hardin B.Jones, không còn nghi ngờ gì nữa, phẫu thuật triệt căn đối với bệnh nhân ung thư có hại nhiều hơn lợi. 

Khi được hỏi vì sao "thế giới phớt lờ những phát hiện của ông", tiến sĩ Hardin B.Jones nói: "Thành thật mà nói, tôi không biết lý do. Nhưng có lẽ họ bị cuốn vào làn sóng của những bệnh nhân yêu cầu chữa trị".

tuyen bo gay soc cua tién sĩ mỹ: "chũa ung thu sẽ chét sóm hon" hinh anh 2

Tiến sĩ Hardin B.Jones

Theo chuyên gia này, cơ thể có cơ chế phòng vệ tự nhiên chống lại mọi loại ung thư. "Dường như điều trị gây rắc rối và phá hủy sức đề kháng tự nhiên này", ông nói.

"Bạn thấy đấy, không phải ung thư giết chết nạn nhân. Sự phá vỡ cơ chế phòng vệ cuối cùng dẫn đến tử vong. Bệnh nhân ung thư nếu giữ tình trạng thể chất tốt và tăng cường sức khỏe để nâng cao sức đề kháng tự nhiên thì có khả năng cơ thể họ tự tìm cách chống lại căn bệnh ung thư", ông cho hay.

Theo ông, các trường hợp bệnh nhân mắc ung thư vú không điều trị có tuổi thọ dài gấp 4 lần so với những người điều trị. Chuyên gia này và vợ cũng thống nhất, nếu vợ ông phát hiện ung thư vú, bà sẽ không điều trị mà chỉ giữ cơ thể khỏe mạnh nhất có thể. "Tôi đảm bảo cô ấy sẽ sống lâu hơn", ông khẳng định.

Nhưng đây chỉ là quan điểm của cá nhân tiến sĩ Jones. Bởi hiện nay, y học hiện đại đang ứng dụng các công nghệ mới vào việc điều trị ung thư. Do đó, khi có dấu hiệu của khối u hoặc dấu hiệu khác lạ trên cơ thể có thể nghi ngờ ung thư, bạn nên đi khám bác sĩ để được tư vấn cụ thể hướng xử lý phù hợp.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ