Tưng bừng “Ngày hội thông tin tuyển sinh” tại Trường Đại học Hà Nội

GD&TĐ - Để giúp các em học sinh lớp 12 nắm rõ được thông tin tuyển sinh năm 2018 và tư vấn, định hướng cho các em việc chọn ngành học phù hợp với năng lực, sở thích của mình, ngày 25/3, Trường Đại học Hà Nội tổ chức “Ngày hội thông tin tuyển sinh năm 2018”. Sự kiện đã thu hút gần 1000 học sinh và phụ huynh Hà Nội và các tỉnh lân cận tham dự.

Những câu hỏi về sở thích và năng lực được các thầy cô tư vấn kỹ
Những câu hỏi về sở thích và năng lực được các thầy cô tư vấn kỹ
Nhiều bạn hỏi về phương pháp làm bài thi tiếng Anh hiệu quả
Nhiều bạn hỏi về phương pháp làm bài thi tiếng Anh hiệu quả

Với các nội dung: Giới thiệu các chương trình đào tạo hệ chính quy trong nước và quốc tế; Giới thiệu về quy chế và đề án tuyển sinh năm 2018 của Trường ĐH Hà Nội; Hỏi đáp về thông tin tuyển sinh, chương trình đào tạo, cơ hội việc làm sau khi ra trường của 17 ngành đào tạo; Tư vấn phương pháp làm bài thi môn tiếng Anh hiệu quả. Các bạn học sinh và phụ huynh đã có được nhiều thông tin bổ ích định hướng cho mình.

Tại các bàn tư vấn riêng, các thầy cô giáo, tình nguyện viên đã trao đổi với từng thí sinh vấn đề mà các em quan tâm. Từ những câu hỏi đơn giản như “Ngành X bao nhiêu điểm thì đỗ?”, “Điểm trúng tuyển ngành Y liệu năm nay có tăng không?” cho đến những câu hỏi rất kỹ xem chương trình có những môn học nào, cơ hội thực tập tại doanh nghiệp ra sao, việc làm sau khi ra trường là gì, nơi làm việc có thể là những nơi nào… đều được giải đáp thoả đáng.

Sự kiện thu hút gần 1000 học sinh và phụ huynh tham dự
Sự kiện thu hút gần 1000 học sinh và phụ huynh tham dự

Đặc biệt, các bạn học sinh còn được tư vấn miễn phí chọn ngành nghề phù hợp thông qua một bài trắc nghiệm thiên hướng nghề nghiệp dựa trên sở thích.

Đây là một trong ba công cụ thuộc Bộ Công cụ Khám phá Nghề nghiệp O*NET1 do Ủy Ban Nghề nghiệp và Đào tạo thuộc Bộ Lao động Hòa Kỳ xây dựng nhằm giúp các cá nhân có được một công cụ đánh giá nhanh chóng, chính xác và hiệu quả về những công việc phù hợp với sở thích của mình.  

Ngoài các hoạt động tư vấn, học sinh cũng được giao lưu với các CLB sinh viên HANU; Tham gia Hanu Tour để trải nghiệm môi trường sống và học tập tại Trường Đại học Hà Nội (tham quan phòng luyện tiếng, phòng dịch cabin, thư viện, ký túc xá, giảng đường...), giao lưu với sinh viên nước ngoài và làm quen với môi trường học tập đa văn hoá tại Trường Đại học Hà Nội.

Trường Đại học Hà Nội hiện đang đào tạo 18 ngành, trong 11 ngành ngôn ngữ, nhiều ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn, thu nhập tốt nên điểm trúng tuyển những năm gần đây thường khá cao: Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Đức, Ngôn ngữ Nga, Ngôn ngữ Tây Ban Nha, Ngôn ngữ Bồ Đào Nha, Ngôn ngữ Italia...  

Từ năm 2002, Nhà trường đào tạo thêm 7 chuyên ngành trong đó 6 ngành dạy-học bằng tiếng Anh: Quản trị Kinh doanh, Quản trị Du lịch và Lữ hành, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Quốc tế học, Công nghệ thông tin và 1 ngành dạy bằng tiếng Pháp: Truyền thông doanh nghiệp. Nhà trường cũng đang triển khai 05 chương trình cử nhân liên kết với nhiều đại học danh tiếng của Úc, Anh, Áo và  Italia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.