Từ năm 2010, nghiêm cấm hút thuốc lá ở lớp học

Từ năm 2010, nghiêm cấm hút thuốc lá ở lớp học
ccxczxczx
Cấm bán các sản phẩm thuốc lá tại các cơ quan quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục

Đó là một trong những nội dung Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục nhằm thực hiện kế hoạch của Chính phủ về thực hiện công ước khung về kiểm soát thuốc lá.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu cấm bán các sản phẩm thuốc lá tại các cơ quan quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục; thực hiện giáo dục tuyên truyền, phổ biến cho người học, nhà giáo, cán bộ, nhân viên nội dung của kế hoạch của Chính phủ về thực hiện công ước khung về kiểm soát thuốc lá và Chỉ thị của Bộ GD&ĐT về tăng cường công tác phòng chống tác hại của thuốc lá; tăng cường công tác truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người học, nhà giáo, cán bộ nhân viên về phòng chống tác hại của thuốc lá.

Các cơ quan quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về cấm nhận tài trợ trực tiếp hoặc gián tiếp của các đơn vị sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thuốc lá với mục đích quảng cáo các sản phẩm thuốc lá hoặc tên tuổi, hình ảnh của các công ty thuốc lá dưới mọi hình thức. Thực hiện đúng các quy định của pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá.

Theo kế hoạch thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, từ năm 2010, nghiêm cấm hút thuốc tại các địa điểm công cộng trong nhà như lớp học, nhà trẻ, bệnh viện, thư viện, các phương tiện công cộng. Bản kế hoạch nêu rõ, sẽ từng bước hoàn thiện các quy định cấm hút thuốc lá nơi công cộng, đồng thời, thực thi nghiêm chế tài xử phạt vi phạm đối với hành vi này. Ngoài ra, bản kế hoạch còn đưa ra các biện pháp giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm thuốc lá đồng thời với giảm cung cấp các sản phẩm thuốc lá tiêu thụ trong nước. 

Hiếu Nguyễn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Phát hiện sớm virus rubella sẽ giảm thiểu được nguy cơ dị tật bẩm sinh với thai nhi.

Khay thử phát hiện nhanh virus rubella

GD&TĐ - Dù bệnh không nguy hiểm song phụ nữ mang thai mắc bệnh rubella có thể gây ra những dị tật bẩm sinh nghiêm trọng đối với thai nhi.