TT Trump xem xét bỏ cấm vận Iran?

TT Trump xem xét bỏ cấm vận Iran?

Ông O’Brien nói trong một cuộc phỏng vấn với cổng thông tin Axios rằng Nhà trắng đã nói rõ rằng sẽ không bao giờ có các điều khoản không chắc chắn.

“Nếu các bạn muốn nói chuyện với chúng tôi, các bạn phải từ bỏ điều gì đó trước, vì đặc quyền có được cuộc đàm phán” – cố vấn an ninh của TT Trump nói và cho biết Washington đang ở vị thế mà họ không cần bất kỳ cuộc đàm phán nào.

“Nền kinh tế của chúng tôi đang hoạt động tuyệt vời… Người Iran mới chính là người cần đàm phán với chúng tôi. Tại sao chúng tôi phải từ bỏ cái gì đó trước?” – ông O’Brien nói.

Đêm ngày 3/1, Mỹ đã tiến hành một hoạt động gần sân bay quốc tế Baghdad làm chết tướng cao cấp Soleimani của Iran và lãnh đạo dân quân Abu Mahdi Muhandis của Iraq cùng những người khác. Washington cho rằng những chỉ huy này đứng sau các cuộc tấn công vào Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad ngày 31/12/2019.

Iran đã đáp trả cuộc tấn công trên bằng cách bắn tên lửa vào các căn cứ ở Iraq có lực lượng Mỹ. Theo Washington, không có thương vong sau vụ việc này. Để đáp trả cuộc tấn công của Iran, chính quyền Mỹ tuyên bố lệnh trừng phạt mới vào Iran, nhắm vào 8 quan chức cao cấp của Iran liên quan tới vụ tấn công và 17 công ty sắt thép nước này.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.