TT Donald Trump đã tới Nhật Bản

GD&TĐ - Hôm nay (25/5), TT Mỹ Donald Trump đã tới sân bay Haneda của Tokyo, Nhật Bản trên chiếc Không lực một, khai màn chuyến thăm quốc gia mặt trời mọc kéo dài tới thứ 3 tuần tới. Đây là chuyến thăm nhà nước đầu tiên của TT Mỹ kể từ khi triều đại Reiwa bắt đầu từ tháng này.  

TT Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania Trump đã tới Nhật Bản. Ảnh: Reuters
TT Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania Trump đã tới Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Trong thời gian ở Nhật, TT Trump sẽ có các cuộc đàm phán với Thủ tướng Shinzo Abe và có một cuộc gặp với Hoàng đế Nhật Bản – người đón tiếp nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên là TT Trump kể từ khi ông lên ngôi hoàng đế vào ngày 1/5.

TT Mỹ sẽ thăm Cung điện Hoàng gia và gặp Hoàng đế Nhật Bản vào thứ 2. Cùng ngày, ông sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Abe, dự kiến hai nhà lãnh đạo sẽ khẳng định sự hợp tác của họ trong việc thực hiện phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, đồng thời thảo luận các vấn đề thương mại của hai bên.

Ông Abe đang sắp xếp một chuyến thăm Iran vào giữa tháng 6 tới, đây là quốc gia đang có căng thẳng với Mỹ. Trong cuộc gặp vào thứ 2 với TT Trump, Thủ tướng Abe dự kiến sẽ bày tỏ sẵn sàng hợp tác với TT Trump trong việc giúp ổn định Trung Đông.

TT Trump cũng sẽ gặp thành viên các gia đình Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc như ông đã làm khi thăm Nhật Bản cách đây 2 năm. Có thể ông sẽ bày tỏ sự ủng hộ của Mỹ để giải quyết vấn đề này.

Theo Yomiuri Shimbun

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.