Cô Betsy Julien và các em học sinh. |
Dự án được bắt đầu bởi Betsy Julien, giáo viên lớp năm và lớp sáu tại trường tiểu học Glen Lake ở Minnesota (Mỹ). Cô nhận thấy sân chơi hiện tại của trường không được trang bị cho tất cả trẻ em.
Trường có khoảng tám học sinh hiện đang sử dụng xe lăn, Julien cho biết, cô cũng có một người con phải sử dụng xe lăn.
"Lớp học của tôi nhìn ra sân chơi xinh đẹp này. Một ngày nọ, tôi vừa ăn trưa vừa nhìn ra ngoài sân chơi... Tôi chợt có suy nghĩ nảy ra trong đầu, rằng điều này thật không ổn", Julien cho biết.
Sau đó, cô ấy đã nộp đơn xin trợ cấp và điều đó đã thu hút học sinh của cô tham gia cùng. Cả lớp đã tạo một trang gây quỹ và vào ngày đầu tiên, họ đã quyên góp được khoảng 10.000 đô la. Julien cho biết bọn trẻ đã nhanh chóng quyên góp được 35.000 đô la và cuối cùng lên tới 300.000 đô la.
Bây giờ họ đang ở tháng thứ ba và đã huy động được ít nhất 690.000 đô la.
Các em học sinh nỗ lực kêu gọi quyên góp vì muốn có một khu vui chơi cho các bạn khuyết tật phải ngồi xe lăn. |
Giờ đây, các em học sinh có mục tiêu 1 triệu đô la vì họ muốn có một sân chơi hòa nhập đầy đủ cho tất cả mọi người.
Mỗi tối, các em học sinh về nhà và động não để có thể tìm ra nhiều cách hơn để đạt được mục tiêu của mình. Ở trường, các em trao đổi ý tưởng với nhau. Julien cho biết cả lớp cũng có một tấm áp phích nơi họ viết các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Những đứa trẻ đã thành lập khoảng 20 nhóm tập trung vào các cách tiếp cận cụ thể như bán bánh nướng và phát tờ rơi.
Cô cho biết một sáng kiến thậm chí còn có sự tham gia của các doanh nghiệp địa phương. "Họ đã lấy bản đồ và chia nhỏ nó ra. Sau đó, mỗi người chọn một khu vực và họ gọi cho từng doanh nghiệp trong bán kính hai dặm, tức là khoảng 400 doanh nghiệp", cô chia sẻ.
Các bạn học sinh khuyết tật xứng đáng có một sân chơi thực sự tuyệt vời,” Julien nhớ lại lời các em học sinh khác nói. |
Để lập kế hoạch cải tạo sân chơi, nhà trường đang làm việc với các công ty xây dựng. Cho đến nay, xích đu và đu quay đã được đặt hàng. Một phần của sân chơi mới sẽ được lắp đặt vào tháng 8, trước khi năm học bắt đầu.
"Không chỉ tôi mà nhiều phụ huynh khác đều mong muốn con mình được chấp nhận và yêu thương như những đứa trẻ bình thường khác. Đó là những gì lớp học của tôi đang thực hiện", cô nhấn mạnh