Trung Quốc công bố những hình ảnh về tên lửa siêu âm mới

GD&TĐ - Trung Quốc đã cho thấy những hình ảnh đầu tiên trong khuôn khổ chương trình chế tạo các tổ hợp tên lửa siêu thanh của mình. Tổ hợp tên lửa được nói đến ở đây là DF-17 (Dongfeng-17).

Tên lửa siêu thanh DF-17 đang được Trung Quốc chế tạo.
Tên lửa siêu thanh DF-17 đang được Trung Quốc chế tạo.

Trên thực tế, đây là sự phát triển của hệ thống tên lửa hoạt động chiến thuật DF-16 với một tên lửa tầm xa. Nếu đối với một tên lửa DF-16, phạm vi phá hủy mục tiêu được công bố là 1000 km, thì tên lửa DF-17 có thể phá hủy mục tiêu ở khoảng cách lên tới hơn 18000 km.

Việc chế tạo tên lửa DF-17 được thực hiện bởi Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc. Được biết, tập đoàn này đang hoạt động trong lĩnh vực phát triển công nghệ tên lửa, bao gồm cả việc phát triển công nghệ siêu âm.

Theo truyền thông Trung Quốc, đầu đạn DF-17 có thể tăng lên thành tốc độ siêu âm ở một giai đoạn chuyển động của nó. Đồng thời, tên lửa có thể sử dụng cả những đầu đạn thường và đầu đạn hạt nhân.

Cần phải nhấn mạnh rằng, hiện tại, chỉ có quân đội Nga là đang sở hữu những vũ khí siêu thanh cho riêng mình. Tuy nhiên, Trung Quốc và Mỹ cũng đang rất tích cực trong việc thực hiện các chương trình chế tạo vũ khí siêu âm.

 
Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.