Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa chứa khí độc sarin

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cảnh báo quân đội Triều Tiên dường như có khả năng phóng tên lửa chứa khí độc thần kinh sarin.

Một quả tên lửa được Triều Tiên phóng đi từ tàu ngầm trên biển. Ảnh: KCNA
Một quả tên lửa được Triều Tiên phóng đi từ tàu ngầm trên biển. Ảnh: KCNA

Phát biểu trước Quốc hội ngày 13/4, ông Abe đã dẫn nguồn tờ Financial Times của Anh, báo động về nguy cơ Triều Tiên tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân cùng với khả năng nước này có thể cho khí sarin vào trong các đầu đạn tên lửa.

Theo đài NHK, Thủ tướng Nhật Bản tuyên bố: “Tất nhiên, cuộc thảo luận về các biện pháp ngăn chặn nên phụ thuộc vào tình hình thực tế. Tôi nghĩ chúng ta nên ngay lập tức xem xét các lựa chọn khác nhau liên quan đến các nước mà nước ta nên thực hiện”.

Trước các nghị sĩ, ông Abe nhấn mạnh Tokyo và Bắc Kinh đang tìm kiếm biện pháp để giải quyết một cách hòa bình căng thẳng tại Bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng liên tiếp tiến hành các vụ thử hạt nhân.

Chính quyền Bình Nhưỡng hiện chưa đưa ra phản hồi về tuyên bố mới nhất của ông Shinzo Abe.

Sarin chính là loại chất độc thần kinh chết người vừa được sử dụng trong vụ tấn công hóa học tại tỉnh Idlib do phiến quân nổi dậy kiểm soát ở Tây Bắc Syria ngày 4/4 làm ít nhất 86 người thiệt mạng.

Phương Tây cho rằng chính quyền Syria cần phải chịu trách nhiệm về việc sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc tấn công trên, trong khi Ngoại trưởng Syria Walid Muallem khẳng định, quân đội Syria chưa từng và cũng sẽ không bao giờ sử dụng loại vũ khí như vậy trong các cuộc tấn công, thậm chí là tấn công nhằm vào các đối tượng khủng bố chứ đừng nói là để tấn công nhằm vào dân thường.

Theo Tin Tức TTXVN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vườn thực nghiệm sâm cau tại huyện Củ Chi (TPHCM) của nhóm nghiên cứu.

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

GD&TĐ - Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.