Triều Tiên bầu cử quốc hội sau thượng đỉnh Trump - Kim

GD&TĐ - Triều Tiên vừa tiến hành bầu cử quốc hội để chọn ra 700 thành viên của Hội đồng nhân dân tối cao – cơ quan quyền lực cao nhất nước này.  

Người dân xem thông tin ứng cử viên trước khi bỏ phiếu
Người dân xem thông tin ứng cử viên trước khi bỏ phiếu

Cuộc bầu cử diễn ra 5 năm một lần này được tiến hành 10 giờ sáng nay (10/3) và sẽ kéo dài tới tối muộn.

Các ứng cử viên đến từ mọi miền đất nước và thuộc mọi thành phần xã hội nhưng chủ yếu là từ đảng Lao động Triều Tiên. Tuy nhiên, có một vài người đến từ số ít các đảng liên minh nhỏ khác.

Hình ảnh và hồ sơ của tất cả các ứng cử viên đã được cung cấp cho cử tri trước bầu cử. Nếu cử tri chấp thuận một ứng cử viên, họ có thể bỏ phiếu kèm theo tên của họ. Nếu không đồng ý, họ sẽ gạch tên ứng cử viên.

“Hệ thống bầu cử của Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên là phổ biến và dân chủ nhất vì tất cả công dân đều được tham gia vào việc bầu cử của các cơ quan quyền lực với quyền bình đẳng” – hãng thông tấn xã chính thức của Triều Tiên cho biết.

Hãng tin KCNA của Triều Tiên nói rằng cuộc bầu cử là “một dịp quan trọng để củng cố chính phủ và thể hiện sự đoàn kết, bất khả chiến bại của hệ thống xã hội chủ nghĩa, trong đó nhà lãnh đạo, đảng và quần chúng tạo thành một tổng thể hài hòa”.

“Tôi rất tự hào khi được đi bầu cử lần đầu tiên” – sinh viên 19 tuổi Kim Ju Gyong nói với hãng tin AP.

Ngày bầu cử mang không ký lễ hội ở Triều Tiên, nhiều ban nhạc có mặt khi các cử tri xếp hàng bỏ phiếu.

Cuộc bầu cử trên diễn ra ngay sau khi Chủ tịch Kim Jong-un vừa có thượng đỉnh Mỹ Triều với TT Donald Trump tại Hà Nội để thảo luận về phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ