Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCCC&CNCH (Công an TP Hà Nội) cho biết, hiện tại đã phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội và Công an Thành phố liên quan tới dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy.
Trong đó, tập trung hướng dẫn thao tác quy trình nộp hồ sơ, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính về PCCC&CNCH trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an đối với người dân.
Theo quy định, Công an TP. Hà Nội có thẩm quyền giải quyết 19 loại thủ tục hành chính về PCCC &CNCH, chia 3 cấp: Gồm thẩm quyền giải quyết tại Công an cấp tỉnh, thành phố có 19 thủ tục hành chính trong đó 10 thủ tục thực hiện mức độ 4 và 9 thủ tục thực hiện mức độ 3).
Về thẩm quyền giải quyết tại công an cấp huyện đang có 8 thủ tục hành chính, trong đó 3 thủ tục thực hiện mức độ 4 và 5 thủ tục thực hiện mức độ 3.
Thẩm quyền giải quyết tại công an cấp xã đang thực hiện 1 thủ tục hành chính thực hiện mức độ 3.
Công an thành phố đánh giá, việc triển khai sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 sẽ giúp nâng cao hơn nữa công tác phòng cháy chữa cháy từng bước chuyển đổi từ hình thức trực tiếp sang trực tiếp, giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại.
Hạn chế tối đa việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp tại cơ quan công an. Đồng thời theo dõi, xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH.