Ý tưởng IOT Blocky giành giải Nhất Mastermind 2018

GD&TĐ - Tối 18/10, tại TPHCM đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng sáng tạo Mastermind 2018 (Mastermind 2018). Cuộc thi do Trường ĐH Quốc tế (HCMIU) - ĐHQG TPHCM tổ chức, với sự tài trợ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á (Nam A Bank) và Công ty Cổ phần Xây lắp thương mại 2 (ACSC).

Ban tổ chức trao giải cho các đội tham gia vòng chung kết
Ban tổ chức trao giải cho các đội tham gia vòng chung kết

Theo TS Hồ Nhựt Quang – Phó Hiệu trưởng HCMIU, cuộc thi Mastermind 2018 được tổ chức từ tháng 6/2018 đến tháng 10/2018 là một trong những hoạt động của chuỗi sự kiện chào mừng 15 năm thành lập HCMIU.

Với chủ đề “CREATIVE START-UP IN INDUSTRY 4.0 CONTEXT” cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hơn 20 đội chơi và cá nhân đến từ các trường trên địa bàn thành phố. Thông qua cuộc thi, nhà trường mong muốn không chỉ tạo điều kiện cho sinh viên có thể chủ động tìm kiếm cơ hội phát triển các kỹ năng bản thân mà còn giúp các thí sinh có cơ hội tìm tòi nghiên cứu những thông tin và tri thức mới cần thiết cho con đường phát triển sự nghiệp.

TS Hồ Nhựt Quang – Phó Hiệu trưởng HCMIU, tặng hoa cám ơn các thành viên Ban giám khảo cuộc thi
TS Hồ Nhựt Quang – Phó Hiệu trưởng HCMIU, tặng hoa cám ơn các thành viên Ban giám khảo cuộc thi

Sau hai vòng thi trình bày ý tưởng và phác thảo kế hoạch thực hiện dự án, 4 đội và một cá nhân xuất sắc nhất đã bước vào vòng chung kết thuyết trình và phản biện ý tưởng trước hội đồng giám khảo. 

Đội Blocky đang trình bày đề tài dự thi
 Đội Blocky đang trình bày đề tài dự thi

Kết quả chung cuộc, ý tưởng IOT Blocky của Đội Blocky (gồm các sinh viên đến từ Trường ĐH Quốc tế và Trường ĐH Kinh tế TPHCM) đã giành được giải Nhất, với phần thưởng trị giá 30.000.000đ của Ban tổ chức với sản phẩm nền tảng IOT được đơn giản hóa thân thiện với người dùng. 

Cuộc thi nhằm mục đích tạo sân chơi học thuật, hoạch định, phát triển ý tưởng và tiến hành thực thi dự án trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học-kỹ thuật, xã hội.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ