Tuyên dương “người thợ trẻ giỏi” toàn quốc

GD&TĐ - Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X năm 2019 sẽ diễn ra trong hai ngày 30 và 31/5 tại Quảng Ninh. Sự kiện do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ LĐ-TB&XH, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động...
Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động...

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động; có giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế và xã hội.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên và cổ vũ, khuyến khích thanh niên công nhân tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; đồng thời nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề lập nghiệp.

Năm nay, Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc nhận được 87 hồ sơ đề cử từ 27 tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH).

Căn cứ Quy chế giải thưởng và kết quả từ Hội đồng bình chọn, Ban Bí thư Trung ương Đoàn xem xét trao tặng Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2019 cho 34 cá nhân tiêu biểu, trong đó 2 cá nhân là nữ, 32 cá nhân là nam.

Đây là những điển hình xuất sắc đại diện cho hơn 4,5 triệu thanh niên công nhân, nghệ nhân trẻ, học sinh các trường dạy nghề trong cả nước đang nỗ lực học tập, lao động phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ