Tuổi trẻ Hội An hào hứng tham gia đạp xe “Thanh niên hành động chống biến đổi khí hậu”

GD&TĐ - Ngày 28/9, UBND TP Hội An đã phối hợp với Đại sứ quán Đức và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ tổ chức sự kiện Đạp xe “Thanh niên hành động chống biến đổi khí hậu”. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Ngoại giao Khí hậu châu Âu 2019 do phái đoàn châu Âu tại Việt Nam chủ trì.  

Đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia sự kiện Đạp xe “Thanh niên hành động chống biến đổi khí hậu”
Đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia sự kiện Đạp xe “Thanh niên hành động chống biến đổi khí hậu”

Sự kiện Đạp xe “Thanh niên hành động chống biến đổi khí hậu” nhằm khuyến khích giới trẻ Hội An sử dụng xe đạp như một phương tiện giao thông đô thị bền vững, góp phần giảm ô nhiễm không khí, bảo tồn phố cổ Hội An và giảm thiểu biến đổi khí hậu. Sự kiện Đạp xe nhằm thúc đẩy thanh niên cam kết, tham gia và thực hiện một cách chủ động và tích cực các hành động chống biến đổi khí hậu.

Đại diện một số tổ chức quốc tế cũng tham gia sự kiện Đạp xe Thanh niên hành động chống biến đổi khí hậu
Đại diện một số tổ chức quốc tế cũng tham gia sự kiện Đạp xe Thanh niên hành động chống biến đổi khí hậu

Ông Koen Duchateau, Trưởng Ban Hợp tác và Phát triển, Phái đoàn Châu Âu tại Việt Nam nhấn mạnh: “Dự án xe đạp chia sẻ Hội An, với sự hỗ trợ của Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ là một ví dụ điển hình về giao thông bền vững. Chúng tôi tin rằng dự án cũng sẽ góp phần tích cực vào việc xây dựng ngành du lịch bền vững hơn ở Hội An. Ngoài hiệu quả giảm thải Khí Nhà kính, đạp xe còn giúp tăng cường sức khỏe và nâng cao tinh thần”.

Ở Hội An, sự phát triển nhanh của giao thông cơ giới là một thách thức cho quản lý và bảo tồn phố cổ Hội An. Với sự hỗ trợ từ chương trình Sáng Kiến Chuyển đổi Giao thông Đô thị TUMI tài trợ bởi Bộ Hợp tác và Phát triển kinh tế Đức (BMZ), và thực hiện bởi Ủy ban nhân dân thành phố Hội An phối hợp với Heath Bridge Canada và GIZ Việt Nam, Hội An đã có những giải pháp cụ thể để giải quyết vấn đề.

Thành phố đã phê duyệt Kế hoạch phát triển giao thông xe đạp (giao thông phi cơ giới), xây dựng thí điểm hệ thống xe đạp chia sẻ với 225 xe đạp thường gắn khóa QR và 100 xe đạp pedan trợ lực điện tại 10 trạm xe giai đoạn 1, và phê duyệt tuyến đường thí điểm có làn đường dành riêng cho xe đạp từ Hội An ra bãi biển An Bàng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ