Trao Giải thưởng Loa thành năm 2019 cho đồ án tốt nghiệp xuất sắc ngành Kiến trúc - Xây dựng

GD&TĐ - Ngày 14/12, tại  Hà Nội, Bộ Xây dựng, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức trao Giải thưởng Loa thành cho đồ án tốt nghiệp xuất sắc ngành Kiến trúc - Xây dựng lần thứ 31 - năm 2019.

Trao giải cho tác giả đoạt giải Nhất
Trao giải cho tác giả đoạt giải Nhất

Giải thưởng năm nay có 22 trường trên toàn quốc gửi 170 đồ án tham dự. Trong đó, chuyên ngành kiến trúc - quy hoạch có tới 104 đồ án.

3 trường dự thi nhiều nhất là Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh. Các đồ án đoạt giải đã đạt những tiêu chí về tính tổng hợp, tính xã hội và tính sáng tạo. Tuy nhiên, số lượng tác phẩm có tính xã hội chưa nhiều.

Hội đồng giải thưởng đã quyết định trao 39 giải cho các đồ án tốt, gồm 2 giải Nhất, 13 giải Nhì, 24 giải Ba. Trong đó, 2 giải Nhất thuộc về tác giả Đặng Vũ Hiệp với đồ án “Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan nghĩa trang làng đô thị hóa Quan Nhân” và tác giả Trương Công Hiếu với đồ án “Công trình LAPAZ Tower B”.

Trong số 13 giải Nhì, có một số đồ án đáng chú ý như: “Bảo tàng tranh Hàng Trống” (Hoàng Trung Hiếu), “Trung tâm sinh hoạt văn hóa đờn ca tài tử Trà Vinh” (Trầm Đình Qui), “Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại T&T Tây Hồ” (Lê Đức Trọng), “Trung tâm Bảo tồn làng nghề Phú Văn - Kinh đô guốc mộc” (Nguyễn Hoài Nam)… Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 40 giải của Hội đồng giải thưởng.

Lễ trao giải thưởng Loa Thành
Lễ trao giải thưởng Loa Thành

Vinh dự là người đạt Giải thưởng cao nhất, bạn Đặng Vũ Hiệp – trường Đại học Kiến trúc Hà Nội với Đồ án “Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan nghĩa trang làng đô thị hóa Quang Nhân” chia sẻ: xuất phát từ ý tưởng thực tiễn tại nghĩa trang làng trong quá trình đô thị hóa nhanh ở nước ta, nhất là các thành phố lớn, trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Theo Hiệp hiện nay nghĩa trang trong khu đô thị thường sẽ bị cô lập bởi các khu dân cư xung quanh, thay vì trở thành khu cô lập Hiệp muốn đưa nghĩa trang thành khu sân chơi với mọi người và được gắn kết với làng cũ.

Để thực hiện được, Hiệp đã quy tập nghĩa trang theo các dòng họ, quy hoạch cảnh quan môi trường xung quanh nghĩa trang để tạo sân chơi, kết hợp với kiến trúc tạo ra không gian mới thân thiện với môi trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ