Trần Đức Huy – Amser lập cú đúp huy chương vàng Olympic Vật lý

GD&TĐ - Tại cuộc thi Olympic Vật lí quốc tế 2018 vừa kết thúc, Trần Đức Huy, chàng trai đến từ trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam đã xuất sắc đoạt huy chương vàng với số điểm cao nhất trong đội tuyển.

Trần Đức Huy (thứ 2 từ trái sang) cùng các thành viên đội tuyển
Trần Đức Huy (thứ 2 từ trái sang) cùng các thành viên đội tuyển

Cùng với chiếc huy chương vàng và giải thưởng thí sinh nước chủ nhà có thành tích cao nhất tại Olympic Vật lý châu Á (AphO 2018) hồi tháng 5, Đức Huy đã thêm vào bộ sưu tập của mình chiếc huy chương vàng quý giá chỉ trong chưa đầy 3 tháng.

Chia sẻ về thành tích đạt được, Huy cho biết em cảm thấy rất vui, tự hào. Kết quả này là nhờ có sự động viên của bố mẹ, sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, bạn bè, cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của nhà trường.

Trước hai kì thi Olympic Vật lí năm nay, Huy đã từng đạt HCB tại cuộc thi Olympic Quốc tế Thiên văn học và Vật lý thiên văn lần thứ 11 năm 2017. Đây là cuộc thi có quy mô lớn, cơ hội được tiếp xúc với nhiều đối thủ mạnh đã giúp Huy rèn luyện được sự tập trung, tư duy logic cùng kỹ năng giải quyết vấn đề một cách bài bản.

Ngoài Vật lý, Huy còn học đều các môn học khác và đặc biệt rất thích chơi thể thao. Theo Huy, thể thao là cần thiết để rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Các kì thi và các đợt tập huấn đều rất căng thẳng nên ngoài kiến thức, em còn phải chuẩn bị nền tảng thể lực đủ tốt nữa.

Trần Đức Huy- chàng trai vàng của đội tuyển Olympic Vật lí
Trần Đức Huy- chàng trai vàng của đội tuyển Olympic Vật lí

Cô Hàn Thu Thủy- giáo viên chủ nhiệm của Huy trong 3 năm học tại Trường Ams nhận xét: Huy là học trò rất xuất sắc, nghiêm túc và đam mê lớn với Vật lý, Thiên văn. Em không học ngày, học đêm cũng không đi học thêm, nhưng có khả năng tự học, tư duy và tổng hợp kiến thức tốt.

"Kiến thức thiên văn không có trong chương trình phổ thông nên để tham gia cuộc thi Vật lý Thiên văn quốc tế, Huy đã tải tài liệu tiếng Anh và tự dịch. Có những đêm em trức trắng để quan sát hiện tượng tự nhiên", cô Thủy kể.

Bản thân Huy khi nhắc về việc học cũng chia sẻ rằng được sống với đam mê nên không thấy vất vả. Mỗi ngày em dành 1-2 giờ học Vật lý và đây là môn chiếm nhiều thời gian nhất của em.

Tại lớp 12 Vật lý 1, Huy là lớp trưởng, được thầy cô và bạn bè quý mến bởi thường xuyên giúp đỡ mọi người trong học tập, cuộc sống. Em học đều các môn, có điểm tổng kết trung bình cả năm là 9,7.

Đối với Huy, ngôi trường Hà Nội- Amsterdam là ngôi nhà thứ hai, là một ngôi trường tuyệt vời. Quãng thời gian gắn bó với trường Hà Nội- Amsterdam sẽ mãi mãi là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời.

Chia sẻ về dự định tương lai, Huy cho biết muốn gắn bó lâu dài với môn Vật lí, một môn học em dã yêu thích từ nhỏ. Du học tại một trường đại học danh tiếng trên thế giới sẽ là sự lựa chọn tuyệt với, tuy nhiên cần phải trau dồi kĩ năng tiếng Anh để có thể vào ngôi trường mà mình thích nhất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.