TPHCM: 20 trại sinh quốc tế tham gia trại hè âm nhạc

GD&TĐ - Tối 3/8, Nhạc viện TPHCM tổ chức lễ khai mạc Trại hè âm nhạc 2018, với phần tham gia trình diễn của nhiều nghệ sĩ, giảng viên trong nước và quốc tế.

Các trại sinh và ban tổ chức, giảng viên tham gia Trại hè âm nhạc 2018
Các trại sinh và ban tổ chức, giảng viên tham gia Trại hè âm nhạc 2018
PGS.TS Tạ Quang Đông – Giám đốc Nhạc viện TPHCM - phát biểu tại đêm khai mạc (3/8)

Theo PGS.TS Tạ Quang Đông – Giám đốc Nhạc viện TPHCM, đây là lần thứ hai Nhạc viện TPHCM tổ chức trại hè dành cho học sinh, sinh viên yêu thích và có năng khiếu âm nhạc. Đặc biệt, trong số 40 trại sinh tham gia có 20 trại sinh ngoại quốc (so với năm 2017 thì có 3 trại sinh ngoại quốc). Điều này cũng cho thấy hoạt động quan hệ đối ngoại của trường trong nằm vừa qua đã có những bước phát triển vượt bật.

Trại hè âm nhạc lần đầu tiên được Nhạc viện TPHCM  tổ chức vào năm 2017, với mong muốn mang đến một chương trình thú vị, bổ ích, phục vụ thiết thực cho nhu cầu học tập, sinh hoạt âm nhạc trong môi trường chuyên nghiệp của giới trẻ trong dịp hè.

Tiết mục biểu diễn chào mừng của Giáo sư Jee Hyun Kim đến từ ĐH Sang Myung (Hàn Quốc)
 Tiết mục biểu diễn chào mừng của Giáo sư Jee Hyun Kim đến từ ĐH Sang Myung (Hàn Quốc)

Tham gia, trại hè các trại sinh sẽ được học nâng cao, chuyên sâu về kỹ thuật biểu diễn, phong cách trình diễn chuyên ngành mình yêu thích như: thanh nhạc thính phòng và jazz, piano cổ điển và jazz, guitare cổ điển và jazz, flute, gõ nhạc nhẹ, guitare Bass…

Ban tồ chức tặng hoa cám ơn các giảng viên trong nước và quốc tế tham gia Trại hè âm nhạc 2018
 Ban tồ chức tặng hoa cám ơn các giảng viên trong nước và quốc tế tham gia Trại hè âm nhạc 2018

Ngoài các giờ học chuyên ngành, các trại sinh sẽ được tham dự các chương trình biểu diễn đỉnh cao, hội thảo âm nhạc, các lớp học kỹ năng sống, giải phóng hình thể, các buổi dã ngoại.  Bên cạnh đó, các trại sinh được học hỏi kinh nghiệm biểu diễn từ những nghệ sĩ quốc tế, tham dự hội thảo âm nhạc, xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có các giảng viên, nghệ sĩ quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ