Tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” được tập huấn những gì?

GD&TĐ - Thời gian để các sĩ tử bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019 chỉ tính bằng giờ. Tuy nhiên, các thí sinh cũng không cần quá lo lắng bởi lực lượng thanh niên tình nguyện năm nay đã được tập huấn rất kỹ để đồng hành cùng các bạn trẻ.

Tình nguyện viên được tập huấn công tác an toàn giao thông trong kỳ thi.
Tình nguyện viên được tập huấn công tác an toàn giao thông trong kỳ thi.

Các đội hình tình nguyện đã toả về khắp các điểm trực để hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2019 trong giai đoạn 1 của chương trình Tiếp sức mùa thi.

Ngay sau Lễ ra quân Tiếp sức mùa thi, tại nhiều đơn vị đã có những buổi tập huấn cho các tình nguyện viên.

Theo đó, họ được tập huấn các kỹ năng, kiến thức, thức hành các hiệu lệnh giao thông bằng còi, bằng tay, bằng biển báo, nhằm tổ chức đội hình thực hiện đúng quy định, hiệu quả.

Các sinh viên tình nguyện sẽ túc trực tại các điểm nút giao thông quan trọng, các giao lộ gần điểm thi và ngay tại điểm thi để đảm bảo luồng giao thông được di chuyển ổn định, trật tự, an toàn. 

Tại các đội hình Tiếp sức mùa thi cấp trường, công tác tập huấn thông tin về kỳ thi THPT quốc gia, thông tin về quy định, quy chế thi, phương pháp tiếp cận, hỗ trợ thí sinh và các quy định của đội hình tình nguyện được quán triệt đầy đủ, rõ ràng.

Các đội hình này sẽ túc trực tại địa điểm thi để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh về phòng thi, giữ hộ hành lý đối với thí sinh không đi cùng người thân, hỗ trợ di chuyển cho thí sinh khuyết tật, gặp nạn đến phòng thi, một số điểm trực còn vẽ tranh cổ động và làm những vật phẩm handmade để tặng thí sinh thay lời tiếp sức để thí sinh tham gia tốt kỳ thi.

Chiều nay 22/6, một số đội hình Tiếp sức mùa thi dựng lều, che ô và chuyển các vật phẩm cần thiết ra điểm trường để hỗ trợ cho các thí sinh buổi làm thủ tục đầu tiên. Đồ dùng cần được chuyển đến các điểm thi là nước uống, quạt, đồ ăn nhẹ được một số đơn vị xã hội tài trợ,....

Nhiều bạn trẻ còn tranh thủ dọn rác và làm đẹp cảnh quan trường thi. Không chỉ có thế, các điểm thi cũng sẵn sàng có phương án nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí quanh các điểm thi để sử dụng khi người nhà thí sinh cần.

Công tác tập huấn về chống nắng nóng, sốc nhiệt, cấp cứu tạm thời khi có thí sinh có bất thường về sức khỏe, hỗ trợ thí sinh đến muộn, và các tình huống khác cũng được Thành Đoàn, tỉnh Đoàn các địa phương hướng dẫn kỹ.

Tình nguyện viên đã sẵn sàng, các thí sinh khi cần trợ giúp hãy nhớ đến màu áo xanh tình nguyện tức trực tại các điểm trường sẵn sàng hỗ trợ.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.