Thêm nhiều cơ hội cho thanh niên Việt Nam sang Nhật Bản làm việc

GD&TĐ -Bộ LĐ-TB&XH vừa ký kết Biên bản ghi nhớ về phát triển nguồn nhân lực với chính quyền tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Theo đó, tới đây sẽ có thêm nhiều cơ hội cho thanh niên Việt Nam đến Nhật Bản học tập và làm việc.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về phát triển nguồn nhân lực giữa Bộ LĐ-TB&XH với Chính quyền tỉnh Kanagawa (Nhật Bản).
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về phát triển nguồn nhân lực giữa Bộ LĐ-TB&XH với Chính quyền tỉnh Kanagawa (Nhật Bản).

Trên cơ sở Biên bản ghi nhớ này, nhiều thanh niên Việt Nam sẽ có cơ hội sang Nhật Bản học tập và làm việc, góp phần thúc đẩy phát triển và xây dựng quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Bản ghi nhớ nhằm tiếp tục góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực lao động và phát triển nguồn nhân lực thông qua thiết lập khung hợp tác hai bên bao gồm đưa và tiếp nhận kỹ sư, kỹ thuật viên, thực tập sinh kỹ năng, lao động đặc định, du học sinh nghề trong những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Ông Yuji Kuroiwa - Thống đốc tỉnh Kanagawa cho biết: Năm, 2019, Nhật Bản sửa đổi Luật tiếp nhận lao động người nước ngoài để có chính sách mới cho các thực tập sinh kỹ năng đặc định. Với chính sách mới, Nhật Bản có thêm cơ hội tiếp nhận nhiều hơn người lao động nước ngoài, qua đó tỉnh Kanagawa cũng có cơ hội để tiếp nhận nhiều hơn thực tập sinh từ Việt Nam và các nước khác.

Tỉnh Kanagawa đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cho người Việt Nam đang học tập và làm việc tại tỉnh, trong đó có Trung tâm hỗ trợ đa ngôn ngữ nhằm hỗ trợ cho người nước ngoài khi gặp khó khăn về ngôn ngữ, cũng như cung cấp dịch vụ phiên dịch đặc biệt trong lĩnh vực y tế. Đối với các em thực tập sinh khi sang Nhật để học và thi lấy chứng chỉ nhân viên chăm sóc, tỉnh Kanagawa đã có cơ chế hỗ trợ dạy tiếng Nhật, hỗ trợ về nhà ở, môi trường làm việc...

Được biết, hiện nay, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản đang có khoảng 330.000 người, đứng thứ 3 trong số cộng động người nước ngoài ở Nhật Bản. Người Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập trên khắp 47 tỉnh, thành phố trực thuộc Nhật Bản.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.