Thán phục phượt thủ 9X đưa mẹ “đi khắp thế gian"

GD&TĐ - Tưởng chừng như du ngoạn là niềm đam mê chỉ của riêng giới trẻ, của những chàng trai gai góc nhưng chính trong những bậc phụ huynh, những người phụ nữ chân yếu tay mềm này vẫn luôn âm ỉ ngọn lửa đam mê chờ ngày được bộc phát.

Thán phục phượt thủ 9X đưa mẹ “đi khắp thế gian"

Mới đây, câu chuyện của một chàng trai về chuyến "đưa vợ của bố đi chơi" được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều quan tâm của cư dân mạng và trở thành niềm cảm hứng lớn cho rất nhiều bạn trẻ.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong khi hầu hết mọi người đều dành thời gian để về quê, đi du lịch với gia đình hay người yêu..., thì Nguyễn Văn Sơn (SN 1993, ở Quốc Oai, Hà Nội) lại chọn cách cùng mẹ đón lễ Độc Lập bằng một chuyến vi vu tới những địa điểm cực đẹp tại các tỉnh miền núi khu vực Đông Bắc của Tổ quốc.

Trong cuộc trò chuyện, Sơn không giấu nổi niềm hạnh phúc khi được đi phượt cùng mẹ vài hài hước: "Vợ con thì chưa thấy đâu, sướng nhất vợ bố!"

Sơn bảo, một năm trở lại đây, hễ cứ sắp xếp được thời gian hay có những đợt nghỉ dài ngày là anh lại lên kế hoạch, chuẩn bị hành lý cùng mẹ đi phượt. Kỳ nghỉ lễ vừa rồi cũng nằm trong số đó.

Nguyễn Văn Sơn và mẹ.
 Nguyễn Văn Sơn và mẹ.

Nói về lý do muốn đưa mẹ đi phượt, Sơn kể, ngày còn bé có xem một chương trình truyền hình, trong đó, người con trai kéo xe, đưa mẹ già bị liệt đi khắp nơi du lịch.

“Mình rồi cũng phải làm được, phải làm được. Những hình ảnh ấy cứ thế in hằn trong đầu mình cho tới khi lớn lên”, chàng trai trẻ tâm sự.

Với phương tiện là xe máy, 2 mẹ con Sơn xuất phát từ Quốc Oai (Hà Nội), vượt hơn 200 km đến với Lạng Sơn, tới thăm và chụp ảnh lưu niệm tại cửa khẩu Tân Thanh, cửa khẩu Hữu Nghị. Sơn cũng đưa mẹ đến Cao Bằng thăm thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao hay hang Pác Bó - những danh thắng mang đậm dấu ấn lịch sử.

"Mẹ mình là người lam lũ, vất vả từ ngày mình còn bé đến giờ. Cũng có lẽ vì thế mà ông trời bù đắp cho bà một sức khỏe rất tốt. Trong suốt chuyến đi vừa rồi, mẹ ngồi sau lưng mình vượt mấy trăm cây mà không hề kêu mệt hay đau lưng gì cả. Đến đoạn khúc cua gấp thì mẹ hơi sợ một chút thôi. 2 mẹ con cứ thế rong ruổi trên đường, chỉ mỗi khi gặp cảnh đẹp lắm mới dừng lại để ngắm. Mình thấy thực sự biết ơn vì điều này!", Sơn nói.

Bức hình khiến nhiều bạn trẻ phải cảm thán "chất lừ".
Bức hình khiến nhiều bạn trẻ phải cảm thán "chất lừ".

Đi cùng một người lớn tuổi, nên anh chàng phải cẩn thận hơn và chú ý chăm lo cho mẹ. Tỉnh táo, biết rõ giới hạn của mình trên mọi chặng đường là điều cần thiết.

Theo Sơn, thứ cần nhất phải chuẩn bị cho mỗi chuyến đi là kinh nghiệm. Muốn đưa mẹ đi, tốt nhất mỗi người hãy tự đi trước. Khi đi thì cần kiểm tra kỹ từng cung đường qua bản đồ để đảm bảo không bị lạc. Trước khi đi thì kiểm tra tình hình thời tiết, chuẩn bị sẵn một số đồ ăn, nước uống mang theo để ăn dọc đường, và hãy tự học sửa xe để có thể xử lý những sự cố có thể gặp phải trên đường đi. Khi đi, hãy trang bị đầy đủ áo, mũ, giáp để đảm bảo an toàn.

Cho đến nay, 2 mẹ con đã có tổng cộng 5 chuyến phượt cùng nhau đi tới nhiều địa danh nổi tiếng ở khu vự phía Bắc như: Cát Bà, Sapa, Tam Đảo, Mộc Châu, Lạng Sơn, Cao Bằng... Cứ đến nơi nào thú vị là Sơn và mẹ lại tạt qua thăm thú hay tìm hiểu văn hoá ở vung đất đó.

Sơn cũng coi mỗi vùng đất mới 2 mẹ con đi qua sẽ là món quà mà anh dành tặng mẹ - người đã hy sinh cả cuộc đời này vì mình.

Những khoảnh khắc hạnh phúc của 2 mẹ con trong chuyến đi.

Những khoảnh khắc hạnh phúc của 2 mẹ con trong chuyến đi.

Cho đến nay, 2 mẹ con đã có tổng cộng 5 chuyến phượt cùng nhau.

Cho đến nay, 2 mẹ con đã có tổng cộng 5 chuyến phượt cùng nhau.

Trong cuộc hành trình này, 2 mẹ con mình đã trải qua rất nhiều kỷ niệm.

Trong cuộc hành trình này, 2 mẹ con mình đã trải qua rất nhiều kỷ niệm.

Một chuyến hành trình đã mở ra cho nhiều bạn trẻ những suy ngẫm…

Một chuyến hành trình đã mở ra cho nhiều bạn trẻ những suy ngẫm… 

Đó là sự gắn kết tình cảm tình thân, là sự hòa hợp giữa đam mê và gia đình, là những trải nghiệm lần đầu tiên cùng người thân yêu.

Đó là sự gắn kết tình cảm tình thân, là sự hòa hợp giữa đam mê và gia đình, là những trải nghiệm lần đầu tiên cùng người thân yêu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ