Tăng tốc cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TPHCM

GD&TĐ - Ngày 2/10, vòng Tăng tốc huấn luyện dành cho 21 đội xuất sắc nhất cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TP HCM (HIST) chính thức diễn ra tại Saigon Innovation Hub.

Quang cảnh buổi trình bày về các dự án
Quang cảnh buổi trình bày về các dự án

Trong số 21 đội được chọn vào vòng tăng tốc, có sự hiện diện của 1 startup nước ngoài. Đây là điểm sáng của cuộc thi năm nay.

HIST bootcamp 2018 sẽ được dẫn dắt bởi một ban huấn luyện gồm các huấn luyện viên, diễn giả có hiểu biết sâu và nhiều năm kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo doanh nghiệp mà chính bản thân họ cũng là những entrepreneurs đã không ít lần thất bại.

Trong đó có Tony Wheeler - Giám đốc của Imagine Consulting Group International và Imagine X Ventures, là công ty chuyên cung cấp tư vấn tổ chức và các chương trình phát triển tại Úc và Thế giới. Đồng thời, ông cũng là Nhà đồng sáng lập các dự án công nghệ, Nhà đầu tư thiên thần, Nhà cố vấn cho các Quỹ đầu tư mạo hiểm.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm về xây dựng, cố vấn và đầu tư cho các dự án khởi nghiệp, Tony Wheeler được đánh giá là đã góp phần không nhỏ cho Hệ sinh thái Khởi nghiệp tại Úc và xây dựng tổ chức với nguồn nhân lực tối ưu. Hiện nay, ông đang góp phần thúc đẩy các Chương trình Khởi nghiệp tại Việt Nam và Cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Du lịch TP HCM (HIST).

21 đội thi được chọn vào vòng Tăng tốc huấn luyện sẽ được chuyên gia người Úc tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm với chủ đề Scale up Mô hình kinh doanh. Đây sẽ là cơ hội cho các Starups học hỏi cũng như được tư vấn để hoàn hiện ý tưởng và dự án.

Chương trình Bootcamp của HIST 2018 sẽ giúp các dự án tiếp tục có những góc nhìn đa chiều để tiếp tục phát triển mạnh mẽ. 21 dự án tham gia khóa huấn luyện này sẽ được cố vấn phát triển, hoàn thiện mô hình kinh doanh trong thời gian từ ngày 2/10 đến ngày 7/10 tại Saigon Innovation Hub.

HIST là một cuộc thi dành cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy phát triển du lịch tại TP HCM do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM tổ chức. Thông qua cuộc thi HIST các dự án, ý tưởng sẽ được đào tạo, huấn luyện hoàn thiện mô hình kinh doanh, phát triển sản phẩm, tiếp cận nhà đầu tư và được cấp vốn theo quy định của Chương trình Speedup.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ