Sinh viên Đà Nẵng - “Đại sứ” tuyên truyền biến đổi khí hậu

GD&TĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền về Biến đổi khí hậu (BĐKH) tại TP Đà Nẵng, gần 100 sinh viên đang học tại một số trường ĐH trên địa bàn thành phố đã tham gia hoạt động khảo sát các địa điểm nguy hiểm khi xảy ra thiên tai.

HS, SV Đà Nẵng tham gia gom rác làm sạch môi trường
HS, SV Đà Nẵng tham gia gom rác làm sạch môi trường

PGS.TS Võ Văn Minh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng cho biết: Sinh viên sẽ được trau dồi các kỹ năng cũng như nhận thức về BĐKH như: Các vấn đề BĐKH tại TP Đà Nẵng và thành lập nhóm xây dựng chương trình truyền thông BĐKH, từ đó nâng cao vai trò, trách nhiệm của sinh viên, góp phần bảo vệ môi trường sống.

Việc khảo sát bản đồ các khu vực nguy hiểm nếu xảy ra thiên tai, bão lũ, được xem là hoạt động giúp sinh viên nhận biết các khu vực nguy hiểm để phòng, tránh trong mùa mưa bão cận kề.

Có thể thấy, Đà Nẵng là một trong số địa phương thu hút đông học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. Chương trình “Chung tay bảo vệ đại dương” là sự kiện hưởng ứng chủ đề quản lý rác thải nhựa đại dương – một trong những chủ đề quan trọng của GEF6 có đông đảo học sinh, sinh viên, thanh niên tình nguyện của thành phố tham gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ