Sinh viên Bách khoa hào hứng với ngày hội sáng tạo khoa học trẻ

GD&TĐ - Trong 2 ngày (30 và 31/5), tại Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra triển lãm Ngày hội sáng tạo khoa học trẻ Bách khoa Hà Nội 2019, với hàng trăm sản phẩm sáng tạo độc đáo của sinh viên được trưng bày.

Nhiều công trình nghiên cứu mang tính ứng dụng cao của sinh viên được trưng bày tại triển lãm.
Nhiều công trình nghiên cứu mang tính ứng dụng cao của sinh viên được trưng bày tại triển lãm.

Các sản phẩm tiêu biểu được tuyển chọn là thành quả của 400 nhóm nghiên cứu khoa học (khoảng 1.500 sinh viên) trực tiếp tham gia triển lãm.

Ngày hội là hoạt động thường niên, nhằm tôn vinh các công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu của sinh viên và đây là lần thứ 36 hoạt động này được ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức, được coi là một trong những trọng tâm trong giải pháp chiến lược đẩy mạnh phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học của nhà trường.

Bên cạnh đó, ngày hội cũng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo theo định hướng tăng cường kỹ năng nghiên cứu khoa học gắn với thực tiễn cuộc sống và xu hướng của Cách mạng công nghiệp 4.0.

Việc theo đuổi những đề tài nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết giúp sinh viên hình thành tư duy và phương pháp làm việc khoa học. Thông qua triển lãm, sinh viên có cơ hội được cọ xát, trao đổi, học hỏi lẫn nhau, chia sẻ các ý tưởng sáng tạo.

Năm nay, Ngày hội sáng tạo khoa học trẻ Bách khoa Hà Nội mở rộng đối tượng tham gia, thu hút sinh viên từ các trường đại học, học viện khối kỹ thuật trên cả nước.

Với chủ đề “Smart up for life”, ngày hội sáng tạo khoa học trẻ Bách khoa Hà Nội 2019 hướng tới những sản phẩm ứng dụng có khả năng khởi nghiệp, phục vụ cho cuộc sống như: giao thông, giáo dục, môi trường, biển đảo, công nghiệp, nông nghiệp và y tế.

Triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận kết nối với các đơn vị nghiên cứu trong trường, ứng dụng sử dụng hiệu quả thành quả nghiên cứu của sinh viên vào hoạt động sản xuất.

Phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm GS.Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương tính sáng tạo, tinh thần ham học hỏi, say mê nghiên cứu của các sinh viên. Đồng thời, đánh giá rất cao những sản phẩm được trưng bày tại triển lãm bởi: chất lượng, tính sáng tạo và ứng dụng thực tế cao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ