Quảng Ngãi: Tuyên dương 2 học sinh trả ví cho người đánh rơi

Nhặt được chiếc ví có nhiều giấy tờ quan trọng và gần 3 triệu đồng, 2 học sinh lớp 5 nhờ anh sửa xe gần trường đăng lên Facebook tìm người đánh mất.

Em Nguyễn Hoàng Lâm và Nguyễn Hữu Tuấn trả lại ví cho người đánh rơi
Em Nguyễn Hoàng Lâm và Nguyễn Hữu Tuấn trả lại ví cho người đánh rơi

Ngày 26/11, Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) Lê Thành Ngân cho biết, Hội đồng Đội huyện vừa trao tặng giấy khen, biểu dương và khen thưởng cho em Nguyễn Hoàng Lâm và Nguyễn Hữu Tuấn, học sinh lớp 5A, trường tiểu học Nghĩa Điền vì đã có hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất.

Trước đó, ngày 22/11, trên đường đi học, Lâm và Tuấn đã nhặt được một chiếc ví. Bên trong ví có 3 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng. Hai em liền đến tiệm sửa xe gần trường nhờ người đăng chuyện nhặt được ví lên mạng xã hội để tìm người đánh mất. Mấy ngày sau, anh Nguyễn Di Cư (huyện Nghĩa Hành) đã đọc được tin và liên hệ để nhận lại tài sản.

Anh Lê Thành Ngân - Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa cho rằng, việc khen thưởng hành động của em Nguyễn Hoàng Lâm và Nguyễn Hữu Tuấn nhằm góp phần lan tỏa và nhân rộng gương người tốt việc tốt, qua đó giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, ý thức và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ