Nữ sinh Đại học Hà Nội đăng quang Nữ sinh viên thanh lịch Thủ đô

GD&TĐ - Với những câu trả lời thông minh, ấn tượng ở phần thi ứng xử, thí sinh Trần Nam Phương đến từ Trường Đại học Hà Nội đã giành giải Nhất cuộc thi nữ sinh viên thanh lịch Thủ đô 2019.

Nữ sinh Đại học Hà Nội đăng quang Nữ sinh viên thanh lịch Thủ đô

Tối 16/11, tại Hà Nội, Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội tổ chức đêm chung kết cuộc thi Nữ sinh viên thanh lịch Thủ đô năm 2019, với sự góp mặt của 15 nữ sinh viên xuất sắc đã vượt qua nhiều vòng thử thách.

Trong đêm chung kết, các thí sinh lần lượt tranh tài qua các nội dung thi áo dài, trang phục dạ hội, ứng xử... Các phần thi sôi nổi, đẹp mắt đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình đông đảo khán giả.

Với những câu trả lời thông minh, ấn tượng ở phần thi ứng xử, thí sinh Trần Nam Phương- sinh viên Đại học Hà Nội đã hoàn toàn thuyết phục được Ban Giám khảo và giành giải Nhất của  cuộc thi Nữ sinh viên thanh lịch Thủ đô 2019.

Câu hỏi ứng xử Nam Phương nhận được có nôi dung: “Em hiểu như thế nào về văn hóa ứng xử. Năm 2017, UBND TP Hà Nội đã ban hành bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Em sẽ làm gì để tuyên truyền, vận động, bạn bè và người thân thực hiện tốt bộ quy tắc này”.

Phương trả lời: Đầu tiên phải có phong thái ứng xử đúng mực ở nơi công cộng, mọi người phải lịch sự hòa nhã đó cũng chính là phong cách từ xưa của người Việt.

Để có thể dược tuyên truyền về phong cách ứng xử, việc đầu tiên em muốn làm là trở thành một người có tiếng nói. Khi đó, tiếng nói của em đến gần mọi người hơn, mang suy nghĩ của em về phong cách ứng xử đúng mực tới gần mọi người hơn.

Các thí sinh thi tài tại vòng chung kết
Các thí sinh thi tài tại vòng chung kết

Ngoài giải nhất của nữ sinh đến từ Trường Đại học Hà Nội, Ban Tổ chức đã các giải Nhì cho thí sinh Phan Hà Vy (Đại học Sân khấu điện ảnh) và giải Ba cho thí sinh Nguyễn Thị Vân Anh (Học viện Tài chính).

BGK cũng chọn ra 5 gương mặt để trao các giải khuyến khích, cụ thể gồm: Trần Trang Anh (Đại học Công đoàn), Nguyễn Lan Nhi (Đại học Ngoại ngữ), Nguyễn Sương Mai (Đại học Luật Hà Nội), Lê Thị Vy (Học viện Nông nghiệp Việt Nam), Phạm Hoàng Trang (Đại học Mỹ thuật Công nghiệp).

Các nữ sinh duyên dáng tại đêm chung kết Nữ sinh viên thanh lịch Thủ đô 2019
Các nữ sinh duyên dáng tại đêm chung kết Nữ sinh viên thanh lịch Thủ đô 2019 

Cuộc thi Nữ sinh Thanh lịch Thủ đô 2019 do Thành đoàn Hà Nội tổ chức đã diễn ra đúng với mục đích tuyên truyền giáo dục về lịch sử, truyền thống, những giá trị văn hóa của con người Việt Nam; tạo sân chơi lành mạnh giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng ứng xử, kỹ năng nói trước đám đông, và cũng là dịp để sinh viên tham gia các hoạt động xã hội.

Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Thành đoàn Hà Nội chào mừng thành công Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội lần thứ VII; 70 năm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/10/1950- 9/10/2019).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?