Nhiều giải thưởng giá trị cho những sáng kiến “Trí thức trẻ vì giáo dục”

GD&TĐ - Ngày 12/9, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ GD&ĐT phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2019 tại TP Đà Nẵng, góp phần thúc đẩy trí thức trẻ đề xuất các công trình, sáng kiến đổi mới hoạt động giáo dục.

Hội thảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được tổ chức tại TP Đà Nẵng.
Hội thảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được tổ chức tại TP Đà Nẵng.

Được tổ chức từ năm 2016 cho đến nay, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2019 tiếp tục là sân chơi, tạo điều kiện cho những trí thức trẻ có đề xuất, sáng kiến đóng góp vào công tác giáo dục. Sau 3 năm gặt hái được nhiều thành công, chương trình tiếp tục tìm kiếm các công trình, sáng kiến với 3 nhóm nội dung: Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; Sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu; Công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Ngoài ra, chương trình năm nay cũng sẽ có thêm việc phối hợp với các trường Đại học Sư phạm thông qua các hội nghị nghiên cứu khoa học khối ngành sư phạm.

Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng cho tối đa 15 công trình, sáng kiến được vào vòng chung kết. Trong đó, giải thưởng “Tri thức trẻ vì giáo dục” được trao cho tối đa 5 công trình, sáng kiến xuất sắc. Phần thưởng gồm: Kỷ niệm chương “Tuổi trẻ sáng tạo” của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và tặng 100 triệu đồng cho mỗi công trình, sáng kiến. Các công trình còn lại được vào vòng Chung kết sẽ được trao giải thưởng “Cống hiến” với bằng khen và tiền thưởng 10 triệu đồng/ công trình, sáng kiến.

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” bắt đầu triển khai từ năm 2016 và đã gặt hái nhiều thành quả, đặc biệt, trong năm 2018, chương trình đã tiếp nhận 401 công trình, sáng kiến. Trong đó chương trình có 14 công trình, sáng kiến được lựa chọn để trao giải thưởng, tiêu biểu như: Đèn học thông minh The Smart Light công nghệ 4.0; Thiết kế thiết bị PSE giúp cho trẻ mắc hội chứng down học đọc thông qua các các chủ đề của kĩ năng sống; “Toán tương tác - Flash for Math”; phần mềm “Học tiếng Anh trực tuyến IOSTUDY” và “Học song ngữ FullLook”...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.