Nhật Bản cảnh báo có đến 930.000 học sinh nghiện Internet

GD&TĐ - Theo cuộc điều tra của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, các thiếu niên ở nước này ngày càng "nghiện" Internet.

Nhật Bản cảnh báo có đến 930.000 học sinh nghiện Internet

Điều này đã được thể hiện qua những con số thống kê cho thấy số học sinh trung học cơ sở, cũng như học sinh trung học lạm dụng mạng thông tin toàn cầu hiện đã lên tới khoảng 930.000 người, gấp đôi so với con số này của năm 2013.

Cuộc điều tra này được thực hiện tại 103 trường trung học cơ sở và trường trung học của Nhật Bản với khoảng 64.000 học sinh, theo đó số học sinh nữ lạm dụng Internet nhiều hơn so với số học sinh nam. Cụ thể, gần 11% học sinh nam và hơn 14% học sinh nữ tại các trường trung học cơ sở ở Nhật Bản đã nghiện Internet.

Cũng tương tự như vậy, số học sinh nam lạm dụng mạng này tại các trường trung học là hơn 13%, trong khi số học sinh nữ thuộc diện trên là gần 19%. Tổng số học sinh trung học cơ sở và trung học nghiện Internet trên toàn đất nước Nhật Bản lên tới ít nhất 930.000 người, tăng so với 510.000 người của năm 2013.

Theo các nhà điều tra, nguyên nhân khiến tình trạng trên gia tăng một phần là do sự lan tràn các trò chơi trên điện thoại thông minh và các trang mạng xã hội.

Tình trạng này đang gây ra nhiều vấn đề trong cuộc sống hàng ngày và gây quan ngại về việc những người nghiện Internet sẽ xa lánh xã hội, hoặc có các hành động bạo lực đối với các thành viên khác trong chính gia đình họ và có thể bị mắc các chứng bệnh về não như bệnh trầm cảm.

Nghiện các trò chơi trực tuyến đã trở thành vấn nạn của toàn cầu và đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liệt vào danh sách những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe hồi tháng Sáu vừa qua.

Theo WHO, không chỉ ở Nhật Bản, tình trạng này đã từng khiến cho cho một thiếu niên ở tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc phải nhập viện vì bị suy thận do bốn ngày không ăn, không uống và một thiếu niên ở độ tuổi từ 20 đến 29 ở Hàn Quốc tử vong do hơn ba ngày không ngủ.

Theo Vietnam+

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ