Mang điện thoại đến trường, học sinh phải dùng búa đập nát

Nhiều em đã phải tự tay phá hủy chiếc điện thoại của mình trước sự chứng kiến của học sinh toàn trường.

Mang điện thoại đến trường, học sinh phải dùng búa đập nát

Học sinh dùng búa đập nát điện thoại: Hình phạt của trường học tại Trung Quốc dành cho các học sinh mang điện thoại đến trường tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trên cộng đồng mạng nước này.

Tại nhiều quốc gia, học sinh không được mang và sử dụng điện thoại trong lớp học. Hình phạt dành cho những người vi phạm là viết kiểm điểm, tịch thu, thông báo với phụ huynh. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, dường như hình phạt này không đủ sức răn đe học sinh.

Chính vì thế, một trường học tại Trung Quốc đã yêu cầu học sinh dùng búa đập nát điện thoại của mình trước toàn trường. Quá trình này được quay lại, đăng tải và nhanh chóng trở thành đề tài bàn luận trên mạng xã hội của nước này.

Theo video được đăng tải trên mạng xã hội, các học sinh mang theo điện thoại xếp hàng tại khu vực sinh hoạt chung và lần lượt dùng búa đập "dế yêu" của mình trước sự chứng kiến của toàn trường.

Để đảm bảo điện thoại của các học sinh này hỏng hoàn toàn và không thể được sửa chữa, một giáo viên trong trường đã dùng búa đập liên tục nhiều lần khiến những chiếc điện thoại này vỡ nát, chỉ còn những mảnh vụn.

Bên dưới video, dân mạng bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều. Một số người ủng hộ hình phạt này của trường và cho rằng điều đó giúp răn đe các học sinh khác, ngăn chặn tình trạng làm việc riêng trong giờ học. Tuy nhiên, một số người cho rằng nhà trường phá hủy tài sản của học sinh là không phù hợp.

"Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là tịch thu điện thoại và chỉ trả lại vào cuối năm học. Đập vỡ những chiếc điện thoại là cách giải quyết hiện tại nhưng nó đang thúc đẩy bạo lực học đường. Tôi thật không thể đồng tình với cách giáo dục trẻ em của trường", một tài khoản bình luận.

"Có thể điều này sẽ dạy những đứa học sinh này một bài học. Nhưng chúng sẽ có một cái mới ngay sau đó vì bố mẹ chúng là người có tiền", một ý kiến khác xoay quanh vấn đề này.

Đây không phải lần đầu tiên trường học tại Trung Quốc sử dụng cách này để giải quyết tình trạng học sinh mang và sử dụng điện thoại trong lớp.

Trước đây, một trường học tại thành phố Quý Dương khiến nhiều người bất ngờ khi các giáo viên dùng búa phá hủy điện thoại đã tịch thu của học sinh. Sau đó, giáo viên này còn dùng tay bẻ nát chúng ra.

"Nếu các bạn học sinh lén lút mang điện thoại đến trường và không thông báo với giáo viên, nhà trường sẽ ngâm điện thoại trong nước và đập nát chúng", một giáo viên nói trước sự ngỡ ngàng của học sinh.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ