Livestream ăn tắc kè sống, rết độc... vlogger Trung Quốc mất mạng

Một vlogger 35 tuổi họ Sun đã chết tại căn hộ ở thành phố Hợp Phì (An Huy, Trung Quốc). Nguyên nhân cái chết được cho là do uống rượu, ăn tắc kè sống và rết độc.

Ngoài tắc kè, vlogger họ Sun còn ăn những con giun. Ảnh: Shutterstock.
Ngoài tắc kè, vlogger họ Sun còn ăn những con giun. Ảnh: Shutterstock.

Theo tờ Mail Online, bạn gái của vlogger họ Sun đã tìm ra thi thể của anh tại một căn hộ ở thành phố Hợp Phì (An Huy, Trung Quốc) vào ngày 20/7. Người này là một nhân vật nổi tiếng trên DoiYu, một trong những nền tảng livestream (phát trực tuyến) lớn nhất Trung Quốc.

Theo đó, anh chàng này đã livestream uống rượu, ăn rết, tắc kè và giun như một thử thách để thu hút người xem vào 2 đêm trước khi chết.

Theo trang Xinan Evening News, tài khoản của vlogger họ Sun được 15.000 người theo dõi trên DouYu. Anh chàng này thường livestream vào mỗi buổi tối.

Livestream ăn tắc kè sống, rết độc, vlogger Trung Quốc mất mạng-1

Vlogger họ Sun livestream ăn tắc kè trên DouYu. Ảnh: Xinan Evening News.

Để có nhiều người theo dõi, vlogger này quay một bánh xe hình tròn đánh dấu các món ăn như rết, tắc kè, giun, trứng, bia và rượu.

Nếu bánh xe dừng lại ở bất kỳ món ăn nào, anh chàng sẽ uống hoặc ăn khi livestream, với sự chứng kiến từ nhiều người xem. Lần livestream cuối cùng của vlogger họ Sun vào lúc 7h53 phút tối ngày 18/7.

Cảnh sát cho biết, thi thể của anh chàng được tìm thấy trong phòng cùng chiếc máy tính đang ở chế độ livestream. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng tìm thấy những loại thực phẩm được sử dụng ở các buổi livestream của vlogger họ Sun trên bàn và cả trong phòng.

Theo báo cáo của Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc, số lượng người dùng trên các nền tảng phát trực tiếp ở nước này đạt 425 triệu vào tháng 6/2018. Cảnh sát Trung Quốc đang điều tra chính xác về nguyên nhân cái chết của vlogger này. Những video của anh ấy đã bị xóa khỏi DouYu.

Các video phát trực tiếp đã trở thành xu hướng ở Trung Quốc, nhiều người trẻ nhanh chóng nổi tiếng, kiếm thu nhập khủng nhờ vào livestream hàng ngày.

Những người livestream thường ca hát, nhảy múa và ăn uống. Cá biệt, có những người thực hiện các trò mạo hiểm như vlogger họ Sun để thu hút nhiều lượt view.

Tháng 1/2017, ngôi sao Internet 26 tuổi tên Wu Yongning đã rơi xuống từ trên đỉnh của một tòa nhà chọc trời 62 tầng ở thành phố Trường Sa khi quay video.

Livestream ăn tắc kè sống, rết độc, vlogger Trung Quốc mất mạng-3

Wu Yongning tử vong khi rơi từ trên đỉnh của một tòa nhà chọc trời 62 tầng. Ảnh: Asia Wire.

Vào tháng 5, một người phụ nữ đã bị thương sau khi cố gắng ăn con bạch tuộc còn sống khi đang livestream. Người phụ nữ này đã hét lên đau đớn khi cố gắng lấy xúc tu của con vật ra khỏi da.

Có khoảng 100 nền tảng phát trực tiếp tại Trung Quốc. Hiện nay, các nhà chức trách nước này đã thắt chặt kiểm soát đối với các dịch vụ phát trực tiếp.

Theo China Daily, trong nửa đầu 2017, chính phủ Trung Quốc đã đóng cửa 73 nền tảng trái phép và cấm 1.879 tài khoản phát trực tuyến vi phạm các quy định pháp luật nước này.

Một cuộc khảo sát bởi Caixin cho thấy ngành công nghiệp phát trực tuyến của Trung Quốc đạt 4,4 tỷ USD vào năm 2018, tăng 32% so với năm 2017. Khoảng 1/5 chủ kênh làm việc toàn thời gian kiếm được hơn 10.000 Nhân dân tệ (33,8 triệu đồng) mỗi tháng.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ