Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2018: Tìm kiếm vẻ đẹp tri thức

GD&TĐ - Không chỉ khỏe, đẹp về ngoại hình, mà “Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2018” còn đẹp về trí tuệ, tâm hồn, có khả năng ứng xử và kết quả học tập tốt. Đó là 5 tiêu chí được Ban tổ chức cuộc thi năm nay hướng tới.

Ban tổ chức thông tin về cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018”
Ban tổ chức thông tin về cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018”

Sự lên ngôi của vẻ đẹp trí tuệ

Trong số gần 3 triệu sinh viên đang theo học tại tất cả các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, BTC sẽ phải trải qua hành trình hơn 100 ngày tìm kiếm để chọn ra gương mặt nữ sinh đại diện cho “vẻ đẹp của sự thông minh” ấy.

PGS.TS nhân trắc học Mai Văn Hưng, Giám đốc Trung tâm Nhân học và Phát triển Trí tuệ Trường ĐH Giáo dục - ĐHQG Hà Nội, Giám khảo cuộc thi cho biết: Cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018” sẽ nhằm tôn vinh các nữ sinh Việt Nam. Chính vì vậy, để chọn ra những người đẹp thật sự xứng đáng, BTC đã thiết kế ra bộ công cụ thông minh, chứa các câu hỏi mang tính chất tìm hiểu sự thông minh của bộ não người.

Bộ công cụ đưa ra theo ra 3 chỉ số: IQ, EQ, AQ (IQ: Chỉ số thông minh; EQ: Chỉ số cảm xúc và AQ: Chỉ số vượt qua khó khăn, biến khó khăn thành cơ hội) làm thước đo đánh giá trong các vòng thi để tìm ra nữ sinh xứng đáng nhất. Tức là 3 chỉ số này rất cần cho lứa tuổi sinh viên nói chung và các nữ sinh tham gia cuộc thi nói riêng. Bộ câu hỏi dành cho cuộc thi năm nay, chúng tôi đã thiết kế theo hướng tích hợp 3 bộ công cụ này”, PGS.TS Mai Văn Hưng nêu rõ.

Tôn vinh lối sống khỏe đẹp, trẻ trung…

Ngoài tiêu chí tôn vinh “vẻ đẹp của sự thông minh”, BTC cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018 còn hướng tới tôn vinh lối sống đẹp: Khỏe mạnh, trẻ trung, rạng rỡ...

Anh Nguyễn Kim Quy, UVBCH T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: Cuộc thi là một sân chơi lành mạnh giúp sinh viên rèn luyện cả về “đức, trí, thể, mỹ”. Qua 5 lần tổ chức, cuộc thi thật sự đã tạo được sự lôi cuốn với đông đảo sinh viên trên toàn quốc đặc biệt là các nữ sinh.

Xuyên suốt các cuộc thi, sau 5 năm đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong dư luận, bởi BTC chưa để xảy ra vấn đề gì liên quan đến các yếu tố đánh giá như trình độ hay vẻ đẹp của các hoa khôi. Không những thế, cuộc thi còn tạo được sự lan tỏa rất lớn vì năm nào cũng có rất nhiều sinh viên hỏi khi nào thì tổ chức cuộc thi, cuộc thi sẽ diễn ra như thế nào…

Thậm chí năm 2017, có những thí sinh tại TPHCM bị lỡ vòng sơ tuyển nhưng đã bay ra Hà Nội và nhất quyết đòi được tham dự sơ tuyển tại đây… Điều này đã khẳng định được ý nghĩa của cuộc thi trong giới sinh viên Việt Nam.

Cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018” có tổng giải thưởng 500 triệu đồng tiền mặt và nhiều phần quà giá trị khác.

Vòng Sơ khảo dự kiến được tổ chức tại 40 trường đại học và 12 tỉnh, thành phố. Vòng Bán kết dự kiến sẽ được tổ chức tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Các thí sinh đạt giải Hoa khôi, Á Khôi 1, Á Khôi 2 cuộc thi được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, ra thăm Trường Sa năm 2019, tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội cùng Ban tổ chức và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ