Đội Việt Nam đạt giải Nhất cuộc thi An toàn an ninh mạng Quốc tế 2019

GD&TĐ - Cuộc thi An toàn an ninh mạng quốc tế do trường ĐH Duy Tân tổ chức vào ngày 17/8 có 12 đội tham dự, trong đó có 6 đội quốc tế và 6 đội Việt Nam. Đây là sân chơi trí tuệ và thực tiễn cho sinh viên ngành an toàn thông tin và những ai yêu thích nghiên cứu, muốn trải nghiệm trong lĩnh vực tấn công và phòng thủ trên không gian mạng. 

Có 12 đội dự thi được chọn lọc từ 300 đội thi trên thế giới
Có 12 đội dự thi được chọn lọc từ 300 đội thi trên thế giới

Tham gia cuộc thi có 12 đội, trong đó có 6 đội quốc tế gồm 2 đội đến từ Ấn Độ; Đức: 1 đội: Ukraina: 1 đội; Hàn Quốc: 1 đội và một đội liên quân Indonesia - Ấn độ và Việt Nam; 6 đội Việt Nam đến từ các trường ĐH tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, ĐH FPT và cán bộ kỹ sư của Viettel. 12 đội thi được lựa chọn từ 300 đội thi đến từ nhiều nước trên thế giới. Các đội quốc tế đều nằm trong top 20 các đội chơi an toàn thông tin trên toàn thế giới (theo bảng xếp hạng CTFTime).  

Theo đại diện trường ĐH Duy Tân, từ thực tiễn lỗ hổng an ninh mạng trên toàn cầu, cuộc thì nhằm tạo ra một sân chơi trí tuệ và thực tiễn cho sinh viên ngành an toàn thông tin cả nước nói riêng và những ai yêu thích nghiên cứu, muốn trải nghiệm trong lĩnh vực tấn công và phòng thủ trên không gian mạng nói chung.

Năm 2018, cuộc thi An toàn thông tin quốc tế lần đầu tiên được trường ĐH Duy Tân tổ chức. Sang 2019, cuộc thi được mở rộng ra quy mô quốc tế, với giải thưởng khá lớn (2000 usd, 1000 usd, 500 usd).

Việc tổ chức cuộc thi này cũng thể hiện được trách nhiệm đào tạo của ĐH Duy Tân với cộng đồng an toàn thông tin/an ninh không gian mạng cả nước nói chung, và với mục tiêu xây dựng thành phố thông minh của Đà Nẵng nói riêng.

Giải nhất cuộc thi thuộc về đội AyeBeer (Việt Nam): 6183 điểm; Giải Nhì đội BiOS (Ấn Độ): 6183 điểm; Giải Ba: Flux Fingers (Đức): 5705 điểm. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ