Cơ hội cho nghệ sĩ trẻ phát triển dự án sáng tạo tại Pháp

GD&TĐ - Chương trình nghệ sỹ lưu trú Villa Saigon do Viện Pháp tại Việt Nam thực hiện nhằm củng cố và thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác về nghệ thuật giữa hai nước Pháp và Việt Nam.

banner sự kiện
banner sự kiện

Ngoài việc tổ chức lưu trú sáng tác cho các nghệ sĩ Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam còn triển khai Villa Saigon - Chương trình “Tương hỗ” nhằm giúp các nghệ sĩ trẻ Việt Nam phát triển một dự án sáng tạo ở Pháp.

Villa Saigon - Chương trình “Tương hỗ” dành cho nghệ sỹ có quốc tịch Việt Nam và lưu trú tại Việt Nam, làm công tác nghiên cứu hoặc sáng tác chuyên nghiệp, thuộc mọi lĩnh vực nghệ thuật, có tính đương đại.

Với sự hỗ trợ của Viện Pháp tại Paris, các nghệ sĩ được lưu trú tại Cité Internationale de Paris.Viện Pháp tại Việt Nam đài thọ vé máy bay và chi phí sinh hoạt. Thời gian lưu trú sáng tác kéo dài ba tháng.

Cho năm 2019, các nghệ sỹ Trương Quế Chi (nghệ thuật thị giác), Lê Thị Hương Giang (nghệ thuật thị giác) và Vũ Tiến Đạt (nhiếp ảnh) đã được chọn để sang Pháp lưu trú sáng tác.

Năm 2018, Lê Hoàng Bích Phượng, nghệ sỹ trẻ nổi tiếng về vẽ tranh lụa ở Việt Nam, đã đến Pháp trong khuôn khổ Villa Saigon - Chương trình “Tương hỗ”.

Trở về TPHCM sau 3 tháng lưu trú sáng tác tại Cité Internationale des Arts – Paris, Lê Hoàng Bích Phượng đã chia sẻ: “Cité Internationale des Arts là môi trường trong mơ đối với tất cả những ai làm nghệ thuật. Nơi đây quy tụ nghệ sỹ từ khắp nơi trên thế giới đến Paris theo các chương trình trao đổi văn hóa hoặc do chính phủ Pháp tài trợ. Thời gian lưu trú có thể khác nhau, thường là 3 tháng hoặc 6 tháng. Hãy thử tưởng tượng, bạn là nghệ sỹ, mỗi sáng bạn thức dậy trong tiếng đàn piano hoặc tiếng hát của một ca sĩ opera “hàng xóm”. Quanh nơi bạn ở, người thì vẽ, người thì tỉ mẩn điêu khắc… Còn gì có thể tuyệt vời hơn?”

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.